“Cái gì mà đánh hay không đánh chứ, các ngươi đang nói gì đây?”Thành Dung hoàng hậu bị một đám cung nữ vây quanh, hỏi một cách tươi tắn vui vẻ.
“Mẫu hậu.”
“Cô mẫu.”
Lê Tô Tô lặng lẽ chỉnh gọn cổ áo bị lệch của mình, cùng với Đỗ Thiên Thiên không ai bảo ai mà nhìn nhau, cả hai đều ngậm mồm lại, cúi người hành lễ.
“Hai con đang nói gì mà sôi nổi thế, nói cho ta nghe thử xem.” Thành Dung hoàng hậu phủi tay miễn lễ cho Lê Tô Tô và Đỗ Thiên Thiên.
Đỗ Thiên Thiên vội vã đáp: “Chúng con đang nói muội phu……ai dô!”
Đỗ Thiên Thiên che lấy mu bàn tay bị Lê Tô Tô nhéo đỏ với bộ mặt không vui.
“Cái gì?” Thành Dung hoàng hậu truy hỏi.
Lê Tô Tô trợn mắt với Đỗ Thiên Thiên, nắm lấy tay của Thành Dung hoàng hậu cười nói: “Không có gì không có gì, đúng rồi mẫu hậu, khi nào mới chọn tỷ phu cho biểu tỷ hung dữ này của con thế?”
“Muội mới hung dữ đó!” Đỗ Thiên Thiên đưa mu bàn tay có dấu tay của mình tới trước mắt Lê Tô Tô
“Lêu lêu lêu……” Lê Tô Tô thè lưỡi ra làm mặt xấu với Đỗ Thiên Thiên.
“Xem hai con kìa,” Thành Dung hoàng hậu rất thích xem nhi nữ và cháu gái trêu chọc nhau, một tay nắm lấy tay một người tới trước mặt một vị công công gương mặt hiền lành tuổi tác đã cao, “Bây giờ còn đang hành khấu bái lễ, các con đi cũng không xem được gì, đây là Vương công công, đợi tới buổi trưa khai tiệc rồi ta sẽ bảo Vương công công dẫn hai con trốn ở trong điện thờ của Bảo Hòa điện, cẩn thận một chút, đừng cho ai khác nhìn thấy, buổi chiều bọn họ đều ở trong Bảo Hòa điện thưởng thức yến tiệc nghị sự, Thiên Thiên con ở trong điện thờ xem, thấy ai thích cứ nói cho Vương công công, bảo ông ấy giúp các con xem thử là công tử nhà nào.
“Tham kiến Dục Linh công chúa, tham kiến Đỗ tiểu thư.” Vương công công hành lễ với hai người họ.
“Thiên Thiên tạ ơn cô mẫu.” Đỗ Thiên Thiên hai gò má ửng đỏ lên, ngượng ngùng nói.
——Giờ trưa, Bảo Hòa Điện.
Trong điện rộng rãi sáng sủa sạch sẽ, những cái bàn từng hàng từng hàng ngay ngắn được xếp trong điện, quần thần đều ngồi ở phía sau bàn, bên trái là văn thần, bên phải là võ tướng, trong điện to lớn, nhưng cũng rất nhiều người, ngồi kín hết.
Thiệu Chân đế ngồi trên ghế phía trước ngay giữa, thái tử Lê Tử Diên tay để lên gối, ngồi nghiêm chỉnh bên ông.
Thiệu Chân Đế phát biểu cuối cùng trước khi bắt đầu yến tiệc: “Trẫm vì để tỏ lòng ghi ơn tất cả ái khanh một năm qua đã có công với đất nước, đặc biệt vào ngày hôm nay cùng thái tử tổ chức yến tiệc này, các ái khanh cứ tự nhiên, vui vẻ là tốt.”
Chúng thần nghe xong, quỳ xuống đất: “Ngô hoàng vạn tuế vạn vạn tuế.”
Những món ăn và rượu đặc sắc từng đĩa từng đĩa được bưng ra đặt lên bàn của quần thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp Này Thiếp Sẽ Ngoan Ngoãn Gả Cho Chàng (Full)
Romancetruyện chỉ mang tính chất hư cấu không có thật