Chương 51: Gặp lại Phùng Uyên

34 2 0
                                    


Quắc Quốc Công lần phô trương này thực sự không nhỏ, ngay cả người xưa nay không bao giờ đi vì sợ bị thiên hạ dị nghị thiên vị như Thiệu Chân Đế cũng phái thái tử Lê Tử Diên tới chúc mừng, một là nể Quắc Quốc Công là công thần, nhiều năm nay lại giản dị biết giữ mình, hai là Đỗ Thiên Thiên là cháu gái ruột của Thành Dung hoàng hậu, ông phải giữ vài phần tình mọn cho Thành Dung hoàng hậu.

Lê Tô Tô cùng Lê Tử Diên đại diện mẫu gia Đỗ Thiên Thiên mà ngồi trên ghế nhất tôn, ngồi cùng là ông ngoại của hai người, thân tổ phụ của Đỗ Thiên Thiên, Giang Nam đỗ tri phủ. Trên bàn cũng có mấy hậu sinh trẻ tuổi đầy triển vọng nhà đỗ gia từ giang nam tới.

Mấy người trẻ tuổi cẩn thận chỉ dám nhìn chằm chằm đồ ăn trước mặt mà ăn hai miếng, một câu cũng không dám nhiều lời, vì trước mặt một bên là đại diện cho Thiệu Chân Đế đang ngồi, một bên là đại diện cho Thành Dung hoàng hậu.

Có điều Lê Tử Diên lại không quá câu nệ như vậy, vừa thấy Lê Tô Tô liền đi sờ bụng của nàng, cái đầu nhỏ ghé vào trước bụng Lê Tô Tô nói vừa nói chuyện vừa cười ngây ngô.

“Đệ sờ đủ chưa?” Lê Tô Tô nhìn Lê Tử Diên đã ghé mặt vào bụng nàng cả nửa ngày nói.

Vốn đã quyết định không cho tên tiểu tử thối này tới sờ bụng nàng, nhưng nhìn vẻ mặt tràn đầy hào hứng trông mong của hắn nàng lại mềm lòng, ai kêu tên tiểu tử thối này lần đầu tiên được làm hoàng thúc.

“Cháu trai nhỏ của ta, nhanh nhanh ra đây, nhanh nhanh lớn lên, hoàng thúc sẽ chia cho con rất nhiều đồ ăn ngon, được không? Hoàng thúc có bánh hạnh nhân, bánh bách hợp, còn có thịt cua chiên giòn, sẽ đem hết mời con ăn.” Lê Tử Diên nói mà nước dãi cũng sắp rơi xuống dưới, nhưng giọng vẫn vừa mềm vừa nhẹ, dường như là sợ dọa hài tử trong bụng hoàng tỷ hắn.

“Haha, được, được.” Đỗ tri phủ nhìn hai đứa cháu ngoại khí chất cao quý, anh tuấn, xinh đẹp mà gật gật đầu.

Lê Tô Tô nhịn cười, lại có chút cảm động, nhìn thấy các hậu sinh đỗ gia cùng bàn đang nhìn ngó lén nàng, chỉ có thể dùng ngón tay gõ nhẹ lên đầu của Lê Tử Diên.

“Mau đứng lên, đệ thân là thái tử, bò ra như vậy còn ra thể thống gì, cháu trai đệ không thèm một hoàng thúc không sợ xấu hổ như vậy đâu.”

Lê Tử Diên ngược với Đỗ Thiên Thiên, hy vọng đứa trẻ trong bụng hoàng tỷ hắn là bé trai, vì thế Lê Tô Tô liền nói theo lời của hai người bọn họ, trước mặt Đỗ Thiên Thiên thì xưng là cháu gái, trước mặt Lê Tử Diên lại xưng là cháu trai.

Lê Tử Diên nghe nói cũng thấy đúng, vội vàng ngồi thẳng lại: “Đúng đúng đúng, ta là thái tử, phải có lễ nghĩa khí khái.” Hắn lại vuốt ve cái bụng Lê Tô Tô, “Hoàng thúc sẽ làm tấm gương tốt cho con.”

Lúc xuất cung, mẫu hậu ngàn lần căn dặn, nhất cử nhất động của hắn có liên quan đến thể diện của phụ hoàng mẫu hậu, phải cẩn thận dè dặt, nhất định không thể để lộ ra sức ăn nhiều thực sự của hắn.

Tân lang tử bắt đầu lần lượt đi kính rượu khách.

Trước hết là chỗ bọn họ, Hạ Cẩn kính Lê Tô Tô trước, hắn tự chịu phạt ba ly, xin lỗi hắn ngày đó đã vô lễ đắc tội với công chúa, Lê Tô Tô dưới sự giám sát của Đàm Đài Tẫn phía sau Hạ Cẩn liền lấy trà thay rượu, nhìn lại Hạ Cẩn, thấy được bộ dạng hớn hở đắc ý của hắn khi cuối cùng cũng ôm được mỹ nhân về, kìm nén đã lâu mới nhịn được muốn hắn đêm nay hãy cẩn thận một chút.

Kiếp Này Thiếp Sẽ Ngoan Ngoãn Gả Cho Chàng  (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ