“Công chúa, công chúa, đoạn đường phía trước không dễ đi, người cưỡi ngựa rất dễ bị ngã.” Đàm Đài Tẫn vội ruổi ngựa về phía công chúa, “Chúng ta đi thêm một hai ngày nữa là có thể tới nơi rồi, đến lúc đó thần lại tìm cho người một chỗ đất trống bằng phẳng để người cưỡi ngựa được không?”Trên ngựa lắc lư, mái tóc dài buộc lên của Lê Tô Tô cứ đưa qua đưa lại, trên người mặc một bộ y phục màu trắng kiểu dáng nhìn không ra nam hay nữ, cổ áo, tay áo, vạt áo đều dùng chỉ bạc thêu hoa văn một cách tinh xảo, phức tạp. Nàng khẽ nâng cằm, sống lưng ngồi đến ngay thẳng, trên gương mặt toát ra một thần thái kiêu ngạo và nét quý tộc vốn có từ khi sinh ra của nàng, thoạt nhìn lại thấy tăng thêm phong thái ung dung, phóng khoáng hơn cái sắc mặt lo âu của Đàm Đài Tẫn kia.
Trong mắt Đàm Đài Tẫn có chút kinh ngạc.
“Mỗi năm khi đi săn, phụ hoàng đều dắt ta theo, từ bé đã biết cưỡi ngựa, ta không sợ thì chàng sợ cái gì.” Lê Tô Tô lấy chiếc roi ở trên yên ngựa ra, “A Tẫn chàng còn nhát gan hơn cả đệ đệ ta nữa.”
Lê Tử Diên lần đâu tiên đi săn khi vừa tròn bốn tuổi, thị vệ ôm hắn lên ngựa một cái là nó bị dọa đến phát khóc, nói là sợ cao, Thiệu Chân Đế chỉ có thể ôm nó trong lòng tập luyện mất mấy tháng nó mới dám tự ngồi trên lưng ngựa một mình. Sau này để hắn tự cưỡi ngựa một mình cũng vậy, rõ ràng là con ngựa ngoan ngoãn nhất, nhưng chỉ cần vừa chạy hơi nhanh chút là hắn liền oa oa kêu gào, không lo kéo dây cương cho ngựa chậm lại, trái lại còn buông dây, bịt chặt hai mắt của mình lại.
Lê Tô Tô lúc đó ruổi ngựa vượt qua, nhìn thấy Lê Tử Diên đang bịt mắt hét chói tai, bèn dừng ngựa lại giúp hắn, còn hung hăng, xem thường cái tên thái tử gia nhát gan này.
“Được được được, là thần nhát gan, công chúa ngoan ngoãn ngồi trong xe ngựa đi được không?” Đàm Đài Tẫn nghiêng đầu về phía Lê Tô Tô.
Đàm Đài Tẫn đã từng đảm bảo trước mặt hoàng thượng hoàng hậu là nhất định sẽ chăm sóc tốt cho Lê Tô Tô, hoàng thượng mới đồng ý cho công chúa đi cùng hắn, nếu trên đường có bất trắc gì, đừng nói bảo hộ công chúa bất lực là tội lớn, đáng trách hơn là để bị thương người thê tử còn chưa cưới của hắn—bị sứt một tý da cũng không được!
Lê Tô Tô bình thường nghe lời Đàm Đài Tẫn nhất, kiếp này hắn nói gì nàng cũng đều ngoan ngoãn nghe theo, lần này cũng vừa định đồng ý lời thỉnh cầu của hắn, nhưng lại nghĩ tới trên xe ngựa tròng trành, lắc lư, hiếm thấy nàng từ chối: “Ta không muốn, trong xe ngựa chơi không vui.”
Nói xong, Lê Tô Tô liền cầm roi ngựa chuẩn bị chạy đi, nhưng ngựa còn chưa bị đánh tới mông, thì đuôi roi đã bị người cầm chặt.
Đàm Đài Tẫn tay mắt lanh lẹ đã nắm lấy roi ngựa mà Lê Tô Tô giơ lên, đuôi roi đánh vào lòng bàn tay của hắn có chút đau, hắn nghiêm mặt nói: “Lê Tô Tô!”
Lê Tô Tô bỗng dưng sửng sốt, mãi đến khi con tuấn mã đánh mũi phát tiếng phì phì bên dưới mới hoàn hồn trở lại.
Đây hình như là Đàm Đài Tẫn, lần đầu tiên gọi cả họ tên của nàng?
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp Này Thiếp Sẽ Ngoan Ngoãn Gả Cho Chàng (Full)
Romancetruyện chỉ mang tính chất hư cấu không có thật