Ngày hôm sau, đại biểu chư học sĩ Hàn Lâm Viện vào Đại Minh Cung báo cáo công tác chức vụ với hoàng thượng. Lý Nhân Chử đặc biệt dắt theo Đàm Đài Tẫn, nói hắn mới tiến vào con đường làm quan, nên cần phải rèn luyện nhiều hơn.Dạo gần đây quốc dân được xem như rất yên ổn, mùa màng năm nay cũng rất tốt, lương thực khắp nơi dồi dào, chiến sự Tây Bắc cũng liên tục báo cáo thắng lợi, biên quan yên định vô phạm.
Thiệu Chân Đế lại hỏi thêm một vài câu, Lý Nhân Chử để Đàm Đài Tẫn đáp, Đàm Đài Tẫn một chút cũng không sợ, từng chữ từng chữ đáp rất trôi chảy.
Thiệu Chân Đế nghe xong gật gật đầu, báo cáo kết thúc liền để mọi người về trước, riêng chỉ có duy nhất Đàm Đài Tẫn ở lại, kêu hắn cùng với Thiệu Chân Đế cùng đi ngự thư phòng một chuyến.
Ngự thư phòng được trang trí tinh xảo hơn các cung điện khác, khắp nơi đều bày những bức họa văn chơi chữ, Đàm Đài Tẫn chỉ nhìn hai bức họa treo trên góc tường dường như không chớp mắt, bức nào bức nấy cũng đều là của các tác gia nổi tiếng.
"Mọi việc ở Hàn Lâm Viện đều tốt chứ?" Thiệu Chân Đế ngồi xuống.
Đàm Đài Tẫn quỳ ngay thẳng đáp: "Tạ hoàng thượng quan tâm, Hàn Lâm Viện mọi thứ đều tốt, Lý Chưởng Viện không chê thần ngu dốt, còn chỉ dạy cho thần rất nhiều thứ."
"Vậy thì tốt." Thiệu Chân Đế nói, "Ngươi không chê chức quan biên soạn hàn lâm ngũ phẩm thấp sao?"
Đàm Đài Tẫn quỳ gối cúi đầu: "Thần không dám, chức quan dù cho cao thấp, chỉ cần có thể tận tâm tận lực làm việc cho hoàng thượng, vì hạnh phúc của bá tánh thì cũng xứng đáng."
Thiệu Chân Đế cười cười: "Rất tốt."
Người tuy là chỉ để cho Đàm Đài Tẫn một chức quan ngũ phẩm, nhưng có thể ở lại trong kinh làm việc, lại là Hàn Lâm Viện, tiền đồ vô lượng. Quan chức trạng nguyên năm trước tuy đều cao hơn hắn, nhưng đều bị phân đi khắp các nơi, ở lại trong kinh phần lớn cũng đều là quan chức cực kì bình thường. Ân sủng này, người ngoài quan trường tất nhiên không nhìn ra được.
Thiệu Chân Đế nói tiếp: "Ở đây cũng không có ai, ta hỏi ngươi mấy việc riêng, ngươi phải thành thật trả lời."
Đàm Đài Tẫn cúi đầu: "Vâng."
Thiệu Chân Đế bưng chén trà trước mặt lên, thổi thổi lá trà nổi trên mặt nước, uống một ngụm: "Ta nhớ ngươi đã từng đến nhược quán, có từng hứa hôn hay thành thân chưa?"
Đàm Đài Tẫn nắm tay thu thu: "Thần chưa thành thân, chưa hứa hôn."
Thiệu Chân Đế gật đầu nói: "Ta có một nhi nữ non nớt, bướng bỉnh, ngươi cũng biết, ngày lễ hoa đăng chạy ra khỏi cung chơi còn bị rơi xuống nước, là ngươi đã cứu mạng nó."
Đàm Đài Tẫn nghĩ tới Lê Tô Tô lông mi giãn ra: "Thần may mắn cứu được công chúa, vẫn còn mong hoàng thượng không trách phạt thần cứu người chậm trễ, để công chúa bị lạnh."
"Đâu có." Thiệu Chân Đế xua xua tay, "Ngươi nhất định cũng đoán được hôm nay ta tìm ngươi là vì chuyện gì, đứa con gái nhỏ của ta tuy bướng bỉnh, nhưng rốt cuộc nó cũng là nhi nữ cưng duy nhất của ta và hoàng hậu, dung mạo phẩm hạnh đều rất tốt, lại mới đến tuổi cài trâm chưa bao lâu, tân trạng nguyên ngươi cũng lớn hơn công chúa không nhiều, rất xứng đôi, nên hôm nay ta làm chủ đem công chúa giao cho ngươi, thế nào? Chọn một ngày tốt, thành thân với nó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Kiếp Này Thiếp Sẽ Ngoan Ngoãn Gả Cho Chàng (Full)
Romansatruyện chỉ mang tính chất hư cấu không có thật