CHAPTER 23: Chengdu
I held my breath and attempted to calm the nerves coursing through me. This is the initial meeting with the prominent individuals affiliated with the Lee team. I feel anxious, as everyone has high hopes for me. It's the first instance where Zhuxi will present me to them as one of his grandchildren responsible for managing a business under Lee's Corp.
"Zhè biān zǒu," (This way,) said one of Zhuxi's staff members assisting me.
"Xièxiè. Zhú xī zài nǎlǐ?" (Thanks. Where is Zhuxi?) I asked,
"Tā yǐjīng zài huìyì shì lǐle; tā zhèngzài děng nǐ, fèi lì xī dì nǚshì." (He's already inside the conference room; he's waiting for you, Ms. Felicity.) napabuntong hininga ako at naglakad ng marahan papasok sa silid kung saan niya itinuturo.
Pag pasok ko ay agad kong nakita ang mukha ni Zhuxi, kasama niya ang ilan pa sa mga matataas na tao sa Lee team. Yumuko ako ng bahagya bilang pag galang bago ako tuluyang pumasok at umupo sa tabi ni Zhuxi.
"Zhè shì wǒ de sūnnǚ, Felicity Rose Lee." (This is my granddaughter,) Pakilala ng Zhuxi sa'kin doon sa mga kasama n'yang matatanda. Isa isa ko silang kinamayan at kinabisado ang kanilang mga mukha, "Felicity, tāmen shì jiāqiáng lǐ shì qǐyè de tóngshì. Zhè wèi shì huáng xiānshēng, shì nǐ nǎinai de biǎoqīn zhī yī. Zhè wèi shì wàn xiānshēng, shì tuánduì de zīchǎn. Zhè wèi shì zhōng xiānshēng, shì zhōng jiā qiánrèn zǒngcái zhī yī”, wǒ gǎn dǎdǔ nǐ hái jìdé yóu nà zhōng fūrén de wǎnhuì, zhè shì tā de zhàngfū." ("Felicity, they are my colleagues who strengthen the Lee businesses. This is Mr. Huang, one of your grandmother's cousins. This is Mr. Wan, one of the assets of the team. This is Mr. Chung, the former President of the Chung Clan, I bet you remember the late party of Mrs. Yuna Chung, this is her husband.")
Kinakabisado ko ang mga mukha ng mga taong pinapakilala ni Zhuxi, hindi pa ako pamilyar sa kanila, pero kailangan ko silang makilala dahil posible ko silang makasama sa ilan pang project na darating sa kompanya.
Sandaling tumigil si Zhuxi saka itinuro naman ang ibang direksyon. Habang tuloy tuloy lang siya sa pag papakilala sa'kin ng mga taong nasa loob ng conference room ay panay naman ang pag kamay ko sa kanila na para bang kumakandidato ako sa darating na halalan.
"Zhè shì Hoo xiānshēng, Sy xiānshēng, Phang xiānshēng hé Cha xiānshēng, tāmen shì Lee tuánduì zhídé xìnlài de chéngyuán zhī yī." (This is Mr. Hoo, Mr. Sy, also Mr. Phang and Mr. Cha, one of our trusted members of Lee team.)
"Hěn gāoxìng rènshí nǐ, wǒ shì Felicity Rose Lee." (Nice to meet y'all, I'm Felicity Rose Lee.) pakilala ko sa sarili ko at nang matapos ko na silang kamayan ay naupo na rin ako sa swivel chair katabi ng Zhuxi. Nag simula na silang mag usap usap patungkol sa kanilang mga business habang ako naman ay kinakabahan at nilalamon na ng pag iisip kung bakit kailangan ni Zhuxi na gawin ang bagay na 'to, hindi ko maintindihan..
Tatlong oras ang tinagal ng meeting nila pagkatapos ay mabilis rin kaming umalis ni Zhuxi sa lugar na yun para umuwi sa Lee's Mansion dito sa Chengdu.
Kita ko agad ang walang emosyong mukha ng pinsan kong si CJ nang makapasok kami sa mansion, nasa mahabang sofa ito at nagbabasa ng dyaryo. Nakalugay ang kanyang blonde na buhok, naka suot rin ito ng business attire na kulay puti pero labas na labas ang kanyang cleavage. Tinapunan kami ng tingin matapos nitong maramdaman ang presensya namin, pero hindi niya manlang nagawang bumati. Para lang itong nakatingin sa walang kwentang bagay, hay napaka sungit talaga!
"Oh, nandito ka pala." Walang emosyong tanong niya sa'kin, napangiwi ako sa tono ng pananalita niya. Hay! Grabe talaga siya! Napaka cold sa'kin!
BINABASA MO ANG
DESTINED VOWS
RomanceKUWEI SERIES 2 | HOT GENTLEMEN SERIES 1 ••READ AT YOUR OWN RISK•• Felicity Rose is the pampered daughter of one of the Lee family members. She is the youngest and has been selected to inherit a resort due to her exceptional business acumen within th...