CHAPTER 44: He's Still Mine
Nagising ako sa paulit ulit ni Bryle na paghalik sa'king pisngi. Idinilat ko ang aking mga mata at mabilis namang tumama ang tingin ko sa gwapo n'yang mukha. He smiled at me at niyakap ako ng mahigpit,
"I love you, wife. Good morning." He greeted me at muling hinalikan ang aking pisngi. Napangiti ako at niyakap siya pabalik.
"Morning, I love you too, Love." I replied, I heard him yawning kaya napatingin ulit ako sa kanya. "Inaantok ka pa?"
"Hmm, late na akong natulog kakatitig sa'yo," he softly whispered. Natawa ako sa sinabi niya at humiwalay ako sa pag kakayakap, tumayo ako at umalis sa kama.
"Maligo na tayo, kailangan tayo sa trabaho----" mabilis n'yang pinutol ang sinasabi ko.
"Sabay tayo maliligo, wife?" Nakangiti n'yang tanong na mabilis ko namang tinaasan ng kilay.
"Huh? Hindi. Doon ako sa banyo, doon ka naman sa banyo mo." Pagtatama ko sa anomang iniisip niya sa pag-aaya ko.
"Akala ko pa naman sabay tayo," ngiwing usal niya at inismiran ako, "Ayaw mo ba akong kasabay maligo? Hindi pa natin nagagawa yun ah?" Maktol pa niya, bumalik na naman ang ganito n'yang side, napangisi tuloy ako at nag crossarms sa harap niya.
"Required ba?" Pagsusungit ko, kita ko naman ang bahagyang pagka gulat niya sa sinabi ko. Iniwas niya ang tingin sa'kin at napabuntong hininga.
"N-no," he replied, napatango naman ako.
"E'di walang maliligo ng sabay, hindi naman pala required eh." I said, tinalikuran ko siya at kinaway ang isang kamay ko. "Maligo ka na, maliligo na rin ako." Hindi ko na hinintay na sumagot siya, pumunta na agad ako sa'king walk-in closet at kumuha ng damit.
Pero pag sara ko ng pinto ay agad akong napaupo sa sahig, hindi ko kinaya ang panginginig ng aking mga binti. Masyadong rough ang sex namin ka'gabi kaya naman pati ang ibabang parte ng katawan ko ay nakakaramdam ngayon ng pagkamanhid. Nakakatayo naman ako, pero ang bilis mangalay ng mga binti ko. Ang sakit rin ng pagkababae ko, ang hapdi na para bang ang daming gasgas sa loob nito.
Napabuntong hininga ako at inalala ang mga nangyari, kahit paano ay masaya ako dahil nag kaayos na ulit kami ni Bryle. Sa susunod na malito ako sa makikita ko, hindi na ako basta basta lalayo. Haharapin ko ang problema at papakinggan ang dahilan.
Tama? Right.
Tumunog ang phone ko kaya doon napunta ang atensyon ko, tiningnan ko ang screen. Tumatawag si Zhuxi..
"Nǐ hǎo, Zhǔxí?" ("Hello, Chairman?") Panimula ko,
["Jùlí mǎlāsōng jiǔdiàn de huódòng hái yǒusān tiān. Nǐ yào qù ma?"] ("Three days left before the event at Marazon Hotel. Are you going?") Tanong niya sa'kin, napangiti ako dahil naalala kong itong Gala event ang hinihintay ng buong pamilya ko, siguradong kompleto ang mga business minded sa angkan namin. Hindi na ako makapag hintay,
Nandoon rin panigurado sina Mom at Dad. Magandang pag kakataon ko na 'yon para maipakilala si Bryle sa buong angkan ko.
"Zhǔxí dāngrán bù huì cuòguò zhè cì shènghuì." ("Of course, Chairman, I won't miss that event.") Nakangiting sabi ko. Mukhang natuwa si Zhuxi sa sinabi ko dahil nababakas yun sa pagtawa niya mula sa kabilang linya.
["Nà jiù hǎo, sūnnǚ, zánmen huódòng shàng jiàn ba, lùshàng bǎozhòng."] ("That's good, then. Let's just see each other at the event, granddaughter. Take care on your trip.")
BINABASA MO ANG
DESTINED VOWS
RomansaKUWEI SERIES 2 | HOT GENTLEMEN SERIES 1 ••READ AT YOUR OWN RISK•• Felicity Rose is the pampered daughter of one of the Lee family members. She is the youngest and has been selected to inherit a resort due to her exceptional business acumen within th...