CHAPTER 56: Oaths of fate Ring
"Cheers, Mr. Caje," sambit ni Mr. Valdez matapos ni Bryle mapirmahan ang bagong partnership sa kanya. "It's nice to know that we have another project. I'm glad, thanks to you Mr. Caje."
"I should be the one who's grateful here, you believe in me until now, Mr. Valdez." Nakangiting sambit ni Bryle. Mabilis na natawa ng mahina ang lalaki tila natutuwa talaga ito sa pagiging humble ni Bryle sa kanyang harapan.
"You're more than successful between the two of us, I should be the one saying that to you."
"It's not like that." Pa'humble na sambit ni Bryle at sumimsim ng wine. "To change the topic, Mr. Valdez, you're included in Boro Plan's upcoming project, right? Are you including Mr. Riego in your team?"
"Mr. Riego? You mean Jacob Blood?"
"Yes, him. Will he be with you in the project you'll be doing in England?"
"I don't know who's all in that project, but I think he's included. Many Italian and US businessmen are involved in the England project so it's not impossible that he's in the lists." Sandaling natahimik si Mr. Valdez bago muling nag tanong, "Why did you ask that?"
"I just wanted to know if you know Mr. Riego." Simpleng sagot naman ni Bryle."We're not close friends so the answer is 'no'." napabuntong hininga si Mr. Valdez bago muling nagsalita. "Oh! I think Mr. Riego and Ms. Collins are friends."
Agad na kumunot noo si Bryle nang marinig niya ang sinabi ni Mr. Valdez.
"Fleur?" Pag uulit ni Bryle na ikinatango naman ni Mr. Valdez. "Do you mean Fleur Collins?"
"Yes, her." Bahagya pang tumango si Mr. Valdez bago muling nagsalita. "I remember one time I went to France. Fleur was there with Jacob, they looked like close friends because they were so close to each other."Hindi na nakasagot si Bryle dahil sa kanyang nalaman. Mas sumeryoso ang kanyang reaksyon at malalim ang pag iisip na tumitig sa kawalan.
"If you have anything to ask about Jacob, just ask Fleur. You're friends with Fleur, right? I'm sure she'll tell you the truth. She'll tell you everything she knows about Jacob."
'I don't know if Fleur would tell me anything..' sagot naman ni Bryle sa kanyang isipan at napabuntong hininga. "I see. Thanks for the information, Mr. Valdez."
Matapos nilang mag meeting ay mabilis namang kinuha ni Bryle ang kanyang phone para i'check kung may message ang mga kaibigan niya. Agad n'yang napansin ang mensahe ni Vale sakanya kaya naman agad niya itong binasa.
Message from Vale:
Sumunod ka sa party dito sa clubhouse ni Haze ah? Hihintayin ka namin.Akmang papatayin na niya ang kanyang phone nang mapansin niya ang message ni Felicity. Napabuntong hininga siya at binuksan ang mensahe ng dalaga.
Message from Felicity:
Anong oras mo ko susunduin? Agahan mo pumunta dito sa bahay. May ipapakita ako sayo. ;)Bahagyang tumagilid ang ulo ni Bryle nang mabasa niya ang mensahe ni Felicity. Hindi niya malaman ang dahilan, bigla na lang s'yang na'excite sa pag punta sa bahay ng dalaga.
Nang makarating siya sa bahay nito ay mabilis s'yang nagtaka dahil sinabi ng mga katulong nito sa bahay na umalis daw si Felicity at hintayin na lamang daw ito na makauwi. Inutos daw ito sa kanila ni Felicity, nagtataka man ay sinunod na lamang ni Bryle ang sinabi ng mga katulong. Habang nag hihintay ay inilibot ni Bryle ang tingin sa paligid ng living room. May mga iba't ibang mga paintings doon na halatang si Felicity rin naman ang nag pinta. Bukod doon ay may nakita rin s'yang family pictures. Hindi niya napigilan na lumapit dito at pagmasdan ng malapitan ang litrato.
BINABASA MO ANG
DESTINED VOWS
RomanceKUWEI SERIES 2 | HOT GENTLEMEN SERIES 1 ••READ AT YOUR OWN RISK•• Felicity Rose is the pampered daughter of one of the Lee family members. She is the youngest and has been selected to inherit a resort due to her exceptional business acumen within th...