CHAPTER 26

262 3 0
                                    

Chapter 26: Family Time

SHANBRI POV

"Ano bang sinasabi mo diyan ha? Nababaliw kana ba? Nakakalimutan mo atang nasa office tayo ngayon at nandiyan lang ang mga anak natin kaya baka makita nila tayo so bitawan mo na ako ngayon din Kenj kung ayaw mong magalit ako sayo ng tuluyan," sabi ko kay Kenj at malapit na talaga akong mainis sa kanya dahil sa ginagawa niya. Napakaharot talaga ni Kenj kahit kailan. Hays, napabuntong hininga na lamang ako sa aking naisip.

"Then kiss me first before I let you go. PLease babe para mawala ang pagod ko medyo marami kasi akong kailangang tapusin ngayon. You know, I need some source of energy babe," malambing na sabi naman ni Kenj sa akin at kung makapag request ng kiss sa office ay akala mo simpleng bagay lang iyon. Tsk, pasaway talaga itong lalaking ito kahit kailan.

Balak ko na sana siyang pagbigyan sa hiling niya kaya lang ay bigla na lang dumating si Miss Lara, ang secretary ni Kenj at nagtataka kaming tinignan dahil sa aming posisyon ngayon kaya naman ay agad akong napatayo at mabuti na lamang binitawan na rin ako ni Kenj kung hindi ay baka kung ano pa ang isipin ni Miss Lara sa amin. Hays, napabuga nalang ako ng hangin dahil sa sitwasyon namin ngayon.

"Ohh, I'm sorry sa istorbo sir but I forgot to ask lang what should I buy for your lunch kasi so I just want lang to ask if what do you want for lunch sir," conyo nitong tanong kay Kenj at matalim lang naman niya akong pinukulan ng tingin. Hindi pa pala nila alam ang tungkol sa amin ni Kenj pati na rin sa mga anak namin.

"Ahh wait let me just ask my kids," simpleng sagot naman ni Kenj sa kanyang secretary kaya naman ay napakunot lamang ang noo nito sa kanyang narinig.

"OMG sir! You mean anak mo iyong mga bata there who are watching movie right now?" Di makapaniwalang tanong ni Miss Lara kay Kenj at tinanguhan niya lamang ito bilang sagot at hinila ako papunta kung nasaan ang mga anak namin ngayon. Wala sa sariling sumunod na lamang sa amin si Miss Lara habang lumalaki ang mga mata nito sa pagkagulat.

"Hi babies, how are you doing? I just want to ask if what do you want for lunch?" masiglang tanong ni Kenj sa mga anak at nagningning naman ang kulay abo nilang mata dahil sa tanong ng kanilang ama.

"Mcdo!" sabay na sagot ng kambal at napangiti na lamang ako sa kanilang dalawa dahil pareho talaga kami ng paborito at sigurado ako na hindi papayag si Kenj dahil dati palang ay ayaw na niya talagang kumakain kami sa fastfood dahil hindi raw ito healthy ayon sa kanya.

"Tsk, can you request other foods instead of that because it is not really healthy for my babies. How about we order at my favorite restaurant? I am sure their foods are all delicious. You want that?" suhestiyon naman ni Kenj sa mga anak at tama nga ako ng naisip kanina.

"No daddy, we don't want that because we want Mcdo daddy please and mommy also like it, right mommy?' tanong naman sa akin ni Bri kaya nalipat ang atensyon nila sa akin. Napabuntong hininga na lamang ako bago tumango kaya naman ay tuwang tuwa ang mga bata kasi kinampihan ko sila ngayon.

"Hay, like mother like babies talaga kayo. If that is what you want then so be it. Just order in Mcdo Lara," sabi na lang ni Kenj habang napapailing kaya naman ay tumango lang si Miss Lara at wala pa rin sa sariling lumabas ng office.

Hays, paniguradong ipagsasabi na niya ang nalaman niya kanina sa ibang mga empleyado. Siguradong kakalat na ang tsismis na may anak na si Kenj at ako ang ina. Mabuti na lamang at hindi na ako magtatrabaho dito kaya naman ay makakaiwas na ako sa mga tanong nila. Napabuntong hininga na lamang ako sa aking naisip.

___

Nakauwi na kami ngayon sa condo at pagpasok pa lamang namin sa loob ay nagsitakbuhan na iyong kambal at manghang mangha sa laki ng condo ng daddy nila. Pinagmasdan ko naman ang paligid at maaliwalas dito at malinis. Kumpleto na rin ang kagamitan sa bahay.

"Wow! Your house is so big daddy and it is really for rich people," sabi ni Bri sa ama habang namamangha sa nakikita.

"Yeah, you are right Bri so where is our room daddy?" tanong naman ni Yaj sa ama habang ginagala rin ang kanyang mga mata sa loob ng condo ni Kenj.

"You have a separate room baby. Do you want to see it right now?" sabi ni Kenj kay Yaj kaya naman ay kumislap agad ang kulay abong mata ng mga anak namin.

"Yes daddy/Yes dad!" sabay nilang tugon kaya naman ay napatawa lang si Kenj sa inasta ng dalawang anak. Ako naman ay napapangiti lang sa aking kinaroroonan dahil sobrang saya ko na magkakasama na kaming buong pamilya sa iisang bubong at sa wakas ay mararanasan na ng mga anak ko na mamuhay na kapiling ang kanilang ama at wala na talaga akong mahihiling pa sa ngayon.

"HAHA, alright, let's go to your room now," sabi ni Kenj at hinawakan sa magkabilang kamay ang kambal at tinungo ang kanilang magiging kwarto. Tahimik lang naman akong sumunod sa kanila.

"Wow! Our room is so huge and beautiful! Thank you daddy!" agad na tugon ni Bri pagpasok sa kanilang kwarto at nakita kong kumpleto na sa gamit pang bata ang kwarto at narito na rin ang laruan ng mga bata at mukhang nagpabili pa ng bagong laruan si Kenj dahil napakarami ng mga laruan na nasa isang side ng kwarto.

Agad namang nagsipaktakbuhan iyong kambal at nagpunta sa side kung nasaan ang mga laruan nila. Hinapit naman ako ni Kenj sa aking baywang at masaya lang naming pinagmasdan ang aming mga anak.

"Wow! There are so many toys! Thanks daddy you're really the best!" sabi naman ni Yaj sa ama at talagang tuwang tuwa sila sa mga laruan dito sa kanilang kwarto.

"You're welcome my babies but this condo is just temporary for us because I am planning to buy a mansion for us because the space here is not that big for you to play so daddy will buy a much bigger house for us and you will have your own rooms and playroom there, do you like that?" sabi naman ni Kenj kaya naman ay napataas lang ang kilay ko sa kanya dahil sa kanyang sinabi.

Bakit naman kailangan niya pang bumili ng mansion para sa amin kung sapat na itong condo niya para sa aming apat at isa pa malaki na kaya ito para sa amin. Hay naku nag aaksaya lang talaga ng pera si Kenj para sa amin. Hays, napabuntong hininga na lamang ako dahil sa kanya.

Hiding The CEO's Twins(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon