Chương 12: Chỉ Vậy Thôi Mà Đã Chịu Không Nổi?

682 50 0
                                    

Thẩm Chung theo thường lệ hỏi về gia thế của Tô Lê, cô lễ phép trả lời từng câu một.

Tô thị ở thành phố A cũng được coi là một gia đình có danh tiếng, nhưng so với Thẩm gia thì chẳng là gì. Biểu cảm của Thẩm Chung có phần khinh miệt, ông thậm chí không thèm nhìn Tô Lê, lau sạch cần câu cá rồi đưa cho quản gia: "Cất đi."

Sau đó, ông đứng dậy rời đi: "Ta đi thay bộ quần áo."

Chu Mộ Tâm trên mặt lộ ra nụ cười đắc ý, dẫn đứa bé và rời khỏi phòng, trước khi đi còn liếc nhìn Tô Lê và Thẩm Mặc với vẻ đầy suy tư.

Tô Lê tựa vào ghế sofa, nhìn nghiêng mặt Thẩm Mặc, thử hỏi: "Bố cô có vẻ không hài lòng về tôi lắm."

"Đừng để ý ông ấy." Thẩm Mặc quay đầu nhìn cô, "Cô kết hôn với tôi, không cần quan tâm đến ý kiến của người khác.

"Nếu cô cũng không thích ông ấy, sau này chúng ta sẽ không đến nữa."

Tô Lê hơi ngạc nhiên: "Còn có thể không đến sao?"

Thẩm Mặc gật đầu: "Ừ."

Cô còn định nói thêm điều gì đó, nhưng Tô Lê đột nhiên đứng dậy.

"Tôi vẫn chưa tham quan hết tòa lâu đài này." Cô nhìn Thẩm Mặc hỏi, "Cô có thể dẫn tôi đi dạo không?"

Thẩm Mặc đáp "được", rồi dẫn cô rời khỏi phòng khách và đi dạo xung quanh.

Thẩm gia giàu có, ngôi nhà này thực sự giống như một lâu đài quý tộc thời Trung Cổ, không chỉ có bốn tòa nhà độc lập mà ở trung tâm còn có một vườn hoa với đài phun nước rộng lớn, độ xa hoa khiến người ta ngỡ ngàng.

Dưới gốc cây lớn cạnh suối nước nóng có một cái xích đu đã hỏng, vẻ cũ kỹ của nó hoàn toàn không phù hợp với khung cảnh xung quanh, nhưng lại khiến Thẩm Mặc dừng lại.

Cô nói với Tô Lê: "Đây là cái xích đu mà một người làm vườn đã làm cho tôi hồi nhỏ."

Tô Lê tiến đến, nhìn dây xích đu rõ ràng đã bị cắt đứt: "Sao nó hỏng vậy?"

"Là do Thẩm Minh Trụ." Thẩm Mặc nhìn vào vết đứt, "Tôi đã sửa nó vài lần, nhưng mỗi lần nó đều cố ý phá hoại.

"Sau này tôi về đây ít dần, cuối cùng cũng mặc kệ nó."

Tô Lê ngẩng đầu, từ góc độ của cô chỉ có thể thấy hàng mi dài của Thẩm Mặc khẽ run rẩy.

Mặt trời dần lên cao, hai người đi dạo ngoài vườn trong hơn nửa tiếng, cả hai đều đã đổ một chút mồ hôi.

Thấy thời gian không còn sớm, Thẩm Mặc dẫn Tô Lê về phòng của mình.

Trong phòng mọi thứ được sắp xếp rất ngăn nắp, một giá sách đầy những quyển sách được sắp xếp theo màu bìa từ đậm đến nhạt, gọn gàng và đúng mực như chính chủ nhân căn phòng.

Tô Lê bước đến bên giá sách, lướt ngón tay qua, đầu ngón tay dính một lớp bụi mỏng.

Thẩm Mặc ở phía bên kia mở cửa sổ để thông gió, làn gió nhẹ lùa vào, khiến những lọn tóc bên má của Tô Lê khẽ tung bay.

[BHTT] [ABO] Nữ Phụ Pháo Hôi A Quyết Định Đình CôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ