Khi màn đêm buông xuống, hai người đã đến được điểm đến - một hòn đảo nổi tiếng khắp thế giới với vẻ đẹp độc đáo và lòng hiếu khách.
Đêm ở nước ngoài không thích hợp để dạo chơi, nên cả hai cùng dùng bữa tối đặc sản địa phương tại khách sạn đã đặt trước rồi trở về phòng nghỉ ngơi.
Tô Lê sau khi tắm xong, vừa lau tóc vừa bước ra, cô nhìn thấy Thẩm Mặc đang ngồi bên mép giường, nhìn ra ngoài khung cửa sổ hướng về mặt biển đen thăm thẳm.
Cô đi tới và phát hiện từ vị trí của Thẩm Mặc có thể nhìn thấy một ngọn hải đăng cô đơn ở phía xa - ngọn hải đăng đứng sừng sững trên đường chân trời, ánh sáng vàng ấm áp lấp lánh là tín hiệu duy nhất cho sự tồn tại của nó.
Một lúc nào đó, Tô Lê bỗng có cảm giác rằng ánh mắt của Thẩm Mặc nhìn về ngọn hải đăng cũng chất chứa nỗi cô đơn như vậy.
Nhận thấy cô đến gần, Thẩm Mặc quay lại nhìn cô.
Cô ấy nói: "Hai năm trước tôi đã đến đây rồi."
"Vậy sao?" Tô Lê hỏi, "Cô có thích hòn đảo này không?"
"Không nói là thích hay không thích." Thẩm Mặc khép chân ngồi lên giường, vẻ mặt thư thái, "Lần đó tôi đến để bàn chuyện làm ăn, chỉ ở lại một ngày rồi rời đi."
"Vậy lần này nhất định phải chơi cho thỏa thích." Tô Lê ngồi xuống bên cạnh cô ấy.
Cô đang nhớ lại kế hoạch cho tuần trăng mật này thì đột nhiên nghe Thẩm Mặc hỏi: "Du lịch và công tác khác nhau ở điểm nào?"
Tô Lê suy nghĩ một lúc, rồi đưa ra quan điểm của mình: "Công tác là vì công ty, còn du lịch trăng mật là vì chúng ta, ý nghĩa hoàn toàn khác nhau."
Thẩm Mặc khẽ "Ừm" một tiếng, cúi đầu nhìn ngón chân tròn trịa của mình.
Phòng chỉ có một chiếc giường lớn, đêm đó, hai người nằm một bên trái một bên phải, ngủ cùng nhau.
Lúc nửa đêm, gió "vù vù" thổi qua, Tô Lê ngủ không sâu nên bị đánh thức. Cô đứng dậy đóng cửa sổ để ngăn tiếng ồn và gió lạnh từ bên ngoài tràn vào.
Khi trở lại giường, dưới ánh trăng, cô nhìn rõ khuôn mặt Thẩm Mặc khi đang ngủ say.
Dưới ánh trăng, Thẩm Mặc càng trở nên thanh tao và tuyệt sắc, dù không thấy được đôi mắt lấp lánh như sao như thường ngày, nhưng những đường nét tinh tế trên gương mặt cô ấy vẫn rất quyến rũ.
Thẩm Mặc là một người hoàn hảo, vẻ ngoài xuất sắc, gia thế vững mạnh, ngay cả tài năng và sự nghiệp cũng hơn hẳn cô.
Đứng đó, Tô Lê cảm thấy một nỗi buồn khó tả dâng lên trong lòng.
Dù chưa từng đối mặt với những cảm xúc đó, cô biết rõ rằng, khi đối diện với Thẩm Mặc, cô luôn có chút tự ti. Cho đến tận bây giờ, cô vẫn không thể tin rằng Thẩm Mặc lại chọn mình để kết hôn.
Đứng im một lúc lâu, Tô Lê quay trở lại giường, dù không buồn ngủ nhưng cô cố nhắm mắt để ép bản thân chìm vào giấc ngủ.
Không biết đã bao lâu, cô cảm thấy Thẩm Mặc từ phía bên kia giường dịch lại gần.
Như một sự phụ thuộc theo bản năng, Thẩm Mặc tự nhiên ôm lấy eo cô, đầu tựa lên vai cô, yên bình nép vào lòng cô.