Chương 72: Rất Dễ Dỗ Dành (2)

263 12 2
                                    

Về đến nhà, đặt Tiểu Tô Mạn đã mệt ngủ say vào nôi, Tô Lê mệt mỏi ngả người lên sofa.

“Hây— chăm con còn mệt hơn đi làm, em cảm thấy cơ thể mình sắp rã rời rồi.”

Thẩm Mặc thấy vậy, vòng ra sau ghế sofa, nhẹ nhàng xoa bóp vai cho cô: “Em nuông chiều con bé quá rồi, nên để con tự đi nhiều hơn.”

“Cô nhóc tò mò quá, mà đi lại chưa vững.” Tô Lê nhớ lại những gì xảy ra trong nhà hàng, cười nói, “Lúc nào cũng có cảm giác cứ để con xuống là 'vụt' một cái sẽ chạy đi mất, rồi ngã lăn quay."

Thẩm Mặc cười lắc đầu: “Em quá lo lắng rồi.

“Làm gì dễ bị thương như thế chứ.”

“Cẩn thận vẫn hơn.” Tô Lê nheo mắt, chuyển chủ đề sang chuyện chính, “Chị nói xem Chu Mộ Tâm chụp ảnh Tô Mạn để làm gì?”

Thẩm Mặc lắc đầu.

Cô thở dài: “Chị không dám nghĩ."

Tiểu Tô Mạn được bảo vệ rất kỹ, Chu Mộ Tâm và những người khác thậm chí còn không biết rõ mặt mũi cô bé ra sao. Một khi họ nắm được thông tin về Tiểu Tô Mạn, Thẩm Mặc không thể tưởng tượng những điều khủng khiếp mà họ có thể làm.

“Dù sao thì những lời bà ta nói, chị không tin một chữ nào.”

Nhắc đến chuyện này, Tô Lê vẫn cảm thấy tức giận:

“Chúng ta đâu có ngăn cản cha đến thăm cháu, ông ấy thật sự quan tâm đến cháu thì đến gặp có phải xong không, sao phải đợi Chu Mộ Tâm chụp ảnh gửi cho ông ấy xem."

“... Tô Lê.” Thẩm Mặc gọi tên cô.

“Sao vậy?” Tô Lê hỏi.

“Chị không muốn cứ tiếp tục bị động như thế này nữa.” Thẩm Mặc ôm lấy vai cô từ phía sau, “Chúng ta biết rõ những người đó có ý đồ xấu, nhưng lại chỉ có thể chờ đợi họ hành động rồi mới đối phó, sống mãi trong sự bất an."

Tô Lê ngây ra trong vài giây, chớp mắt: “Ý của chị là...”

Không cần cô nói hết, Thẩm Mặc nhẹ nhàng “ừm” một tiếng, hôn lên má cô.

"Em thấy sao?"

Đối diện với vấn đề này, Tô Lê rất nghiêm túc, cô đứng dậy khỏi sofa.

Cô nhìn thẳng vào Thẩm Mặc: “Chị nói đúng, em cũng nghĩ không nên tiếp tục bị động. Lần này là chụp ảnh Tô Mạn, lần trước là vụ nhà máy nguyên liệu, lần trước nữa là đến tận nhà đòi con... Nếu cứ để họ lén lút trong bóng tối ra tay, chỉ cần chúng ta sơ suất một chút là sẽ rơi vào bẫy!"

“Ừm!” Thẩm Mặc gật đầu, “Chị sẽ không cho phép họ nhắm vào Tô Mạn.”

Tô Lê nhìn vào ánh mắt kiên định của cô, đột nhiên nở một nụ cười.

Cô đưa tay chạm vào má Thẩm Mặc.

Không khí căng thẳng đột nhiên trở nên thoải mái, Thẩm Mặc ngơ ngác nhìn cô, trong mắt lấp lánh ánh sáng: “Cười gì vậy?"

“Em đang nghĩ, con chúng ta thật hạnh phúc.” Tô Lê cúi xuống, nhẹ nhàng hôn lên khóe môi cô, “Con bé sẽ không bao giờ biết rằng người mẹ lúc nào cũng nhẹ nhàng nói chuyện với mình, yêu con bé đến mức nào, sẵn sàng làm tất cả vì con bé.”

[BHTT] [ABO] Nữ Phụ Pháo Hôi A Quyết Định Đình CôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ