Ngày cưới đã cận kề, Tô Lê mấy ngày liền bận rộn đến mức không chạm đất.
Ngày thứ Ba, sau khi thử váy cưới cùng Thẩm Mặc, cô lịch sự từ chối lời mời ăn tối của Thẩm Mặc, nhân tiện gửi thiệp mời cho bạn bè, cô hẹn Lục Lộ và Trần Duyệt ra ngoài uống rượu.
Hai người bạn vẫn còn ngơ ngác khi nhận được thiệp mời, trong khi Tô Lê đã gọi nhiều ly rượu và liên tục uống ừng ực.
"Này, cậu uống nhanh thế làm gì?" Lục Lộ giữ tay cô lại, "Cậu kết hôn mà giấu kỹ vậy sao? Nào, kể cho tôi nghe, chuyện giữa cậu và Thẩm Mặc là sao đây?"
"Thẩm Mặc..." Tô Lê bĩu môi.
"Nghe cái tên này quen lắm." Trần Duyệt nheo mắt, "Có phải là vị tổng giám Thẩm mà trước đây cậu từng nói chuyện không?
"Tôi nhớ là khách hàng lớn của công ty cậu mà?"
"Hu hu hu." Rượu đã khuếch đại cảm xúc bị đè nén trong nhiều ngày của Tô Lê, khi nghe thấy cái tên Thẩm Mặc, cô lập tức rơi nước mắt, "Thật quá đáng... hu hu người phụ nữ đó thật quá đáng..."
Lục Lộ và Trần Duyệt sững sờ.
"Rốt cuộc là chuyện gì vậy?"
Lục Lộ rút vài tờ khăn giấy đưa cho cô, "Cô ấy uy hiếp cậu à?
"Cô ấy lợi dụng việc là khách hàng lớn của công ty để uy hiếp cậu?"
Tô Lê vừa khóc vừa lắc đầu: "Không có uy hiếp..."
"Vậy cậu khóc cái gì?" Trần Duyệt nhớ lại hình ảnh Thẩm Mặc mà cô đã thấy trước đây, "Tôi nhớ Thẩm tổng trông rất đẹp, chẳng phải quá xứng với cậu sao? Chẳng lẽ..."
Cô tò mò ghé sát lại: "Thẩm Mặc có tật gì à?"
Tô Lê "bốp" một cái đánh vào tay cô: "Cậu đừng có nguyền rủa cô ấy!"
"Tôi có nguyền rủa gì đâu?" Trần Duyệt trợn mắt, không muốn tranh cãi với một kẻ say.
Cô chống cằm suy nghĩ: "Người Thẩm tổng không có vấn đề gì, cũng không uy ĥiếp cậu, vậy cậu làm thế này là vì ai?"
"Hiểu rồi!" Lục Lộ sáng mắt lên, "Cô ấy đang tiếc nuối cuộc sống độc thân sắp kết thúc!"
Tô Lê biết mình không thể giải thích rõ ràng, nên dứt khoát không nói nữa, ngửa đầu uống cạn thêm một ly rượu.
Dù sao việc khóc lóc chỉ vì chuyện Thẩm Mặc kết hôn với mình trong một cuộc liên hôn thương mại thật sự quá mất mặt.
"Chết tiệt!" Lục Lộ thấy cô im lặng, lập tức nổi cáu, "Cậu kết hôn với người ta là cao giá đúng không? Đã bay lên cành cao rồi mà còn không thỏa mãn? Cố tình đến đây để trêu chọc chúng tôi, hai kẻ độc thân này đúng không?"
Nói xong, cô xắn tay áo, định cho Tô Lê một bài học.
Trần Duyệt nhạy cảm hơn Lục Lộ nhiều, cô luôn cảm thấy chuyện này không đơn giản như vậy, liền đưa tay kéo Lục Lộ lại, nheo mắt lắc đầu.
"Đừng nói nữa, uống đi!" Tô Lê giơ ly lên với họ.
Tối nay cô hẹn bạn bè ra ngoài chỉ để uống say quên hết.