Tô Lê cố gắng chuyển chủ đề.
Cô hỏi Trần Duyệt: "Ban nhạc này hát một đêm ở đây tốn bao nhiêu tiền?"
"Không đắt đâu." Trần Duyệt giơ năm ngón tay, "Khoảng năm, sáu trăm."
Tô Lê có chút ngạc nhiên: "Rẻ vậy sao?"
Cô không hiểu rõ thị trường, nhưng trên sân khấu có bốn người biểu diễn, số tiền này chia ra mỗi người chỉ được hơn một trăm.
Trần Duyệt cười nói: "Ban nhạc này mới thành lập, chưa có danh tiếng, đến đây chỉ để tích lũy kinh nghiệm, nên chi phí rất thấp."
Lục Lộ nghe thấy liền châm chọc: "Bà chủ Trần đâu phải là không đủ tiền mời ban nhạc giỏi, sao lại keo kiệt mời tân binh thế này?"
Nói xong, cô bỏ một múi quýt vào miệng: "Coi chừng kéo tụt đẳng cấp của quán đấy."
"Sự non nớt cũng có cái hay của nó, mấy đứa đó còn chưa tốt nghiệp, khí chất rất trong sáng." Trần Duyệt nheo mắt, đột nhiên nói thêm, "Hơn nữa, chẳng phải các cậu thấy ca sĩ chính Omega cool ngầu kia rất đáng yêu sao?"
"Ồ~" Lục Lộ kéo dài âm điệu, "Cậu đúng là có ý đồ riêng rồi."
Cô vươn cổ tìm kiếm ca sĩ chính, nhanh chóng xác định được một cô bé mặc váy ngắn phong cách punk trên sân khấu, "Tặc tặc" trêu ghẹo: "Không biết xấu hổ, già rồi còn muốn ăn cỏ non."
Trần Duyệt không phục: "Tôi mới tốt nghiệp được bốn năm thôi, cậu đừng có gán mác tôi như thế." Nói xong, cô còn lẩm bẩm: "Với lại tôi vẫn chưa ăn được mà..."
"Thôi cãi nhau đi." Tô Lê nhắc nhở họ, "Buổi diễn bắt đầu rồi."
Hai người không tranh cãi nữa, nghiêng người xem ban nhạc biểu diễn trên sân khấu.
Sau vài giây im lặng tuyệt đối, giai điệu nhẹ nhàng từ ngón tay của nhạc công dần chảy ra, từ từ lấp đầy cả quán ăn. Sau đó, ca sĩ chính cất giọng hát, chất giọng đã được cố ý làm trầm xuống nhưng vẫn không giấu nổi sự non nớt bên trong, như một đứa trẻ cố mặc đồ người lớn, có chút gượng gạo nhưng lại không khiến người khác khó chịu, ngược lại còn rất thú vị.
Tô Lê hồi tưởng lại quãng thời gian đại học, nhất thời nhìn đến say mê, ngón tay khẽ gõ nhịp trên đùi.
Đột nhiên, cô cảm thấy có ai đó nắm lấy tay mình. Cô quay đầu, bắt gặp đôi mắt sáng ngời như sao của Thẩm Mặc.
"Sao thế?" Tô Lê ghé sát lại, hạ giọng hỏi.
Thẩm Mặc dùng ngón tay trêu đùa lòng bàn tay cô một cách mờ ám: "Cuộc sống đại học của em chắc rất thú vị nhỉ."
Tô Lê vốn tưởng cô ấy không để tâm chuyện này, không ngờ cô lại quay lại một cách bất ngờ như vậy.
Cô gãi gãi mũi, cười ngượng ngùng: "Cũng tạm thôi."
"Thế nào là 'cũng tạm'?" Thẩm Mặc lười biếng tựa vào ghế sofa, đột nhiên đưa tay tháo chiếc đuôi ngựa, để mái tóc dài hơi xoăn xõa xuống vai.
Cô liếc mắt nhìn người khác, đôi mắt hơi nheo lại, lông mày và ánh mắt tự nhiên toát ra áp lực của người đứng đầu, phối hợp với gương mặt lạnh lùng và quyến rũ kia, khiến tim Tô Lê không khỏi "thình thịch" loạn nhịp.