Thẩm Mặc thấy ba người trên bàn đều chăm chú nhìn mình, tao nhã đặt đũa xuống.
Cô nhìn Tô Lê, trong đôi mắt hiện lên một vầng sáng như biển sao: "Chỗ nào tôi cũng thích."
Nghe vậy, Tô Lê không kìm được mà mỉm cười, trong khi hai người còn lại bị phát cẩu lương thì trợn tròn mắt.
Lục Lộ phản ứng chậm hơn một chút, quay sang nhìn Trần Duyệt: "Xem ra cậu hết hy vọng rồi, những người như họ trừ khi tự thích, bằng không rất khó để theo đuổi được."
Nói xong, cô còn quay sang hỏi Thẩm Mặc: "Tôi nói đúng không?"
Thẩm Mặc nhún vai, chỉ nói: "Tôi không biết cô ấy có giống người mà cô thích hay không."
Tô Lê không nhịn được hỏi tiếp: "Nhưng chị thì như vậy sao?"
Thẩm Mặc nghiêng đầu nhìn cô, hai giây sau, khẽ gật đầu: "Ừm."
Tô Lê không thể kìm nén thêm nữa, tiến lại hôn chụt một cái lên má người yêu.
"Đủ rồi đấy." Trần Duyệt ghen tị đến sôi cả bong bóng, quay mặt đi lấy tay che mắt, "Đừng có bày trò nữa, tôi sắp mọc lẹo mắt rồi đây."
"Nhìn cô ca sĩ kia của cậu đi." Tô Lê không hề lép vế, cười đáp trả một câu, "Tôi đâu có hôn cho cậu xem."
Câu này nhận lại một tràng hò hét từ hai người bạn thân, ba người đùa giỡn trong chốc lát, bầu không khí lại trở nên hòa hợp.
Buổi ăn uống dần đi đến hồi kết, Tô Lê phát hiện Thẩm Mặc dường như không có nhiều hứng thú người khác nói chuyện với cô, cô sẽ đáp lại một cách nghiêm túc, trông có vẻ như mọi thứ vẫn bình thường. Nhưng Tô Lê ngồi sát cạnh cô lại cảm nhận được rõ ràng rằng cô đang giận dỗi.
"Có thích mấy món này không?" Tô Lê ghé vào tai cô hỏi.
Thẩm Mặc nghiêng đầu né tránh một chút, khẽ gật đầu.
"Tại sao trông có vẻ không vui thế?" Tô Lê giúp cô vén lọn tóc bên má ra sau tai.
Đột nhiên nhớ ra điều gì, cô mỉm cười trêu ghẹo: "Tổng giám đốc Thẩm còn giận chuyện em bị người khác tán tỉnh lúc nãy sao?"
"Em hát rất hay." Thẩm Mặc trả lời một câu chẳng liên quan.
Tô Lê ngơ ngác chớp chớp mắt.
Thẩm Mặc nhìn cô, rồi tiếp tục: "Em chơi guitar rất hay, hát rất tốt, phần biểu diễn cũng rất tuyệt."
Tô Lê dường như đã hiểu được dòng suy nghĩ của cô.
Trước đó, cô từng nửa đùa nửa thật phàn nàn rằng mấy cô gái đến tán tỉnh khen ngợi cô, nhưng Thẩm Mặc lại không có phản ứng gì. Nhưng sau đó cuộc trò chuyện của hai người bị Trần Duyệt cắt ngang, giờ Thẩm Mặc mới nói ra hai câu này, dường như sợ bị mấy người lạ mặt kia so bì.
"Phì." Nghĩ tới đây, cô không nhịn được bật cười, hắng giọng nói, "Cảm ơn."
Cô nhướng mày về phía Thẩm Mặc: "Vậy tổng giám đốc Thẩm có muốn xin cách liên lạc của em không?"
Biểu cảm của Thẩm Mặc có chút khó hiểu, sau đó cô thành thật đáp: "...Chị đã có rồi."
Khi cô nói câu này, ánh mắt trong veo, biểu cảm có chút ngây thơ, trông vô cùng đáng yêu.