Trước lễ cưới, Thẩm Mặc và Tô Lê đã dùng bữa với gia đình của Tô Lê.
Cha mẹ Tô Lê rất hài lòng với cô con dâu này, trong bữa tiệc, Mẹ Tô còn trao cho Thẩm Mặc chiếc vòng ngọc gia truyền: "Thứ này giao vào tay con, mẹ hoàn toàn yên tâm rồi. Thẩm Mặc à, con nhà chúng ta, Tô Lê, vẫn chưa trưởng thành lắm, phiền con chăm sóc nhiều hơn."
Thẩm Mặc liếc nhìn Tô Lê một cái, lịch sự gật đầu.
Tô Lê chỉ chăm chăm nhìn vào miếng cá trong đĩa, hoàn toàn không dám ngẩng đầu.
Cô vẫn còn nghĩ đến việc mình đã vô lễ với Thẩm Mặc đêm mà mình uống say, vì vậy bữa ăn diễn ra mà cô cảm thấy mất vị giác. Khi bữa tối kết thúc và cha mẹ bảo cô đưa Thẩm Mặc về nhà, cô vẫn chưa kịp phản ứng lại.
"Đứng đơ ra đó làm gì?" Tô Khiêm giục, "Mau đi lái xe, đừng để Thẩm tiểu thư đứng chờ giữa trời gió lạnh."
Tô Lê tỉnh ra, ngẩng đầu lên đúng lúc bắt gặp ánh mắt của Thẩm Mặc nhìn về phía mình.
Trong xe, hai người không nói gì suốt đường đi.
Khi hệ thống dẫn đường thông báo đã đến nơi, Tô Lê dừng xe lại, nhưng tay vẫn nắm chặt vô lăng.
Thật kỳ lạ, dù hai người họ sắp kết hôn nhưng cô lại cảm thấy mình và Thẩm Mặc vẫn chưa thực sự thân quen.
"Muốn lên uống tách trà không?" Thẩm Mặc nhìn cô hỏi.
"Không cần đâu." Tô Lê từ chối lịch sự, "Ngày mai còn phải dậy sớm để chuẩn bị cho khách sạn, cô cũng nên nghỉ ngơi sớm."
Cửa xe đã được mở khóa, nhưng Thẩm Mặc vẫn chưa có ý định bước xuống.
Cô thẳng thắn hỏi: "Cô có phải cố tình lạnh nhạt với tôi mấy ngày nay không?"
"Hả?" Tô Lê ngạc nhiên nhìn cô, "Sao cô lại nghĩ vậy?"
Những cảm xúc mâu thuẫn giữa việc phản đối hôn nhân thương mại và bị thu hút bởi đối phương khiến tâm trạng của Tô Lê rối bời. Cô không biết phải đối diện với Thẩm Mặc ra sao, vì vậy đã cố tình bận rộn để tránh gặp mặt cô ấy trong thời gian này.
Nhưng điều làm cô bất ngờ là Thẩm Mặc lại dùng từ "lạnh nhạt".
Chẳng phải đó là từ mà chỉ các cặp đôi thật sự mới sử dụng sao?
"Vậy tại sao cô không nói chuyện với tôi?" Thẩm Mặc đưa tay, nắm lấy vạt áo của cô.
Hành động này đầy sự thân mật, khiến tim Tô Lê đập thình thịch.
Cô hắng giọng, hỏi ngược lại: "Khi nào tôi không nói chuyện với cô?"
Thẩm Mặc cúi đầu suy nghĩ một lúc: "Cô còn không trả lời tin nhắn của tôi."
"Có mà." Tô Lê chớp mắt, "Tôi trả lời 'chúc ngủ ngon' cho cô mỗi tối mà."
Thẩm Mặc mím môi.
Cô không giỏi trong chuyện tình cảm, có thể cảm nhận được sự xa cách cố ý của Tô Lê, nhưng lại không thể chỉ ra cụ thể điểm sai.
"Dạo này cô cũng bận đúng không?" Tô Lê thở dài, nhìn vào đỉnh đầu cô, nắm tay lại cố gắng kiềm chế không đưa tay chạm vào.