Ngày thứ ba của chuyến du lịch, hai người cuối cùng cũng rời khỏi ngôi làng nhỏ và đến một thị trấn sầm uất gần đó.
Hai ngày vừa qua đã tận hưởng đủ phong cảnh thiên nhiên, giờ lại bị bao quanh bởi công nghệ hiện đại, cả hai có chút không quen. Khi đi dạo buổi tối, Thẩm Mặc dừng chân trước một quán bar có tên "Lạc", tò mò nhìn vào bên trong.
"Sao thế?" Tô Lê quay lại nhìn cô, cười hỏi, "Có muốn vào thử không?"
Thẩm Mặc liếc nhìn bảng hiệu ngoài cửa ghi vài loại đồ uống đặc biệt của ngày hôm nay, rồi chậm rãi lắc đầu: "...Không cần."
"Ồ?" Tô Lê nhướn mày.
"Chị chưa từng đến mấy nơi như thế này." Thẩm Mặc tiến lại gần cô, nói, "Vừa rồi ngửi thấy một mùi hương hoa rất thơm, còn tưởng là tiệm nước hoa."
Cô chỉ vào vai của Tô Lê: "Đi thôi."
Tô Lê nắm lấy tay cô, cười đùa: "Chưa từng đến không phải là cơ hội tốt sao?"
Cô nhướn mày với Thẩm Mặc: "Để em đưa Thẩm tổng của nhà mình đi mở mang tầm mắt~"
Thẩm Mặc hơi đỏ mặt, ngoan ngoãn để cô nắm tay dẫn đi. Hai người băng qua tấm rèm cửa, vừa vào trong, mùi hương hoa nhè nhẹ cùng với mùi rượu lập tức trở nên nồng đậm hơn. Cùng với ánh đèn mờ ảo trong quán, dù chưa uống gì, Thẩm Mặc đã cảm thấy như mình hơi say.
Tô Lê dẫn cô đến quầy bar.
Vừa ngồi xuống, nữ bartender với mái tóc xoăn gợn sóng đầy quyến rũ nở nụ cười: "Khách mới à~"
"Chà, đã lâu rồi tôi mới thấy những vị khách xinh đẹp thế này, uống gì không?" cô ta hỏi.
Tô Lê không nói gì, chỉ mỉm cười nhìn Thẩm Mặc, để cô lựa chọn.
Thẩm Mặc nói về mùi hương hoa dễ chịu mà cô ngửi thấy ngoài cửa.
"Khách có gu lắm." Bartender đặt chai rượu trên tay xuống, rồi lấy ra hai chai không có nhãn, "Chắc là cô ngửi thấy loại rượu hoa đặc sản của vùng này, có tổng cộng năm loại."
Nói rồi, cô ta lấy ra vài chiếc ly nhỏ: "Tôi sẽ rót để hai người nếm thử."
"Rượu này mạnh không?" Tô Lê vô thức hỏi.
Bartender dừng lại một chút: "Tôi nghĩ là không mạnh lắm. Hai vị có hay uống rượu không?"
Thẩm Mặc lắc đầu, thành thật đáp: "Không."
Vừa dứt lời, bartender đã đưa một ly rượu đến trước mặt cô: "Thử đi~"
Thẩm Mặc cầm lấy ly, nhấp một ngụm nhỏ.
Rượu trong ly không nhiều, cô chỉ chạm nhẹ môi, nhắm mắt lại và khen: "Ngọt quá!"
Tô Lê hơi ngạc nhiên: "Ngọt à?"
"Ừ, ngọt." Thẩm Mặc tự nhiên đưa ly đến môi cô, nâng tay mời cô uống.
Tô Lê uống hết chút rượu còn lại trong ly, vị rượu thực sự ngọt và mát lạnh, nhưng khi nuốt xuống, cổ họng cô mới bắt đầu cảm nhận được chút cay nóng.