"Ai thế?" Thẩm Mặc phát giác điều bất thường, ngẩng đầu nhìn qua.
Tô Lê không muốn cô phải lo lắng, mỉm cười nói: "Không có gì."
Cô xoay người đi về phía cửa: "Chị ở lại với em bé, em ra ngoài xem sao."
Thẩm Mặc dõi theo bóng lưng cô rời đi, đến khi nghe thấy tiếng "A~" từ trong nôi của bé con mới thu ánh mắt lại.
Cô nhẹ nhàng chạm vào má phúng phính của bé, dịu dàng dỗ dành: "Ngoan."
Ở bên ngoài, Tô Lê ra đến cửa.
Bên ngoài là Thẩm Chung và Chu Mộ Tâm, đã lâu không gặp. Từ sau khi Thẩm Mặc cùng các cổ đông bãi miễn chức vụ của Thẩm Chung khỏi ban quản lý, hai bên gần như đã cắt đứt liên lạc.
Lần này Thẩm Chung đến cùng Chu Mộ Tâm, Tô Lê chỉ cần nghĩ một chút đã biết họ đến không với ý tốt.
Cô vẫn đang cân nhắc cách ứng phó thì người bên ngoài đã không kiên nhẫn được nữa, liên tục bấm chuông cửa "Đing, đing- đing, đing-" làm người bên trong cảm thấy vô cùng phiền phức.
Tô Lê cau mày, rồi cô nhấn tay cầm, hé cửa ra một khe chỉ vừa đủ một bàn tay.
Nhìn thấy cô, Thẩm Chung không chào hỏi một tiếng, trực tiếp đẩy cửa muốn vào nhà.
Tô Lê chống tay vào cánh cửa, đứng ngay ở khe cửa, từ trên nhìn xuống.
Cô giữ sự lịch sự tối thiểu nhưng trong giọng nói không hề có chút khách sáo nào: "Cha, hôm nay nhà bận, có gì cha hãy đến vào hôm khác."
"Ý gì đây?" Khuôn mặt Thẩm Chung đen lại.
Trong ký ức của Tô Lê, Thẩm Chung chưa bao giờ có vẻ mặt tốt khi đối diện với cô. Cô đã quen với việc duy trì sự bình thản, không kiêu ngạo cũng không xu nịnh khi giao tiếp với ông.
"Nghĩa đen thôi, con cần phải nhắc lại không?"
Thẩm Chung chỉ tay vào mặt cô: "Hôm nay là đầy tháng của cháu, tôi là ông nội mà bị cô ngăn ngay trước cửa. Tô Lê, cô không còn biết lễ nghĩa nhỏ nữa sao? Bố mẹ cô dạy cô thế à?!"
"Không cần phải đẩy vấn đề lên đến việc dạy dỗ của con, dù thế nào, con vẫn có lương tâm hơn cha nhiều." Tô Lê lạnh lùng đối đáp, "Sao thế, trước đây chẳng thấy cha hỏi thăm, đầy tháng con bé cha mới nhảy ra?"
Cô liếc qua Chu Mộ Tâm đứng phía sau Thẩm Chung: "Chọn đúng lúc đến để gây chuyện hả."
Chu Mộ Tâm nghe vậy liền ném mạnh hộp quà trên tay xuống đất: "Có lòng tốt mà bị cho là lòng lang dạ thú! Cô nghĩ chúng tôi muốn đến chắc?!"
Tô Lê vẫn giữ tay ở công tắc cửa: "Vậy tốt rồi, đi sớm nhé, không tiễn."
"Cô tránh ra cho tôi! Tôi muốn vào thăm cháu!" Thẩm Chung lấy tay chặn cửa, đột nhiên hét lớn vào trong: "Thẩm Mặc? Thẩm Mặc, cô đâu rồi? Cô còn coi tôi là cha không?!"
Tô Lê cau mày sâu hơn: "Đừng có hét toáng lên."
"Tránh ra!" Thẩm Chung lại yêu cầu, "Cô có tư cách gì ngăn tôi gặp cháu gái?"
Tô Lê hít sâu một hơi.
Cô không phải người vô lý, cho đến lúc này Thẩm Chung cư xử vẫn tương đối bình thường, cô thực sự không có lý do gì để ngăn họ ngoài cửa. Nghĩ vậy, cô lùi lại, không mấy vui vẻ nói: "Vào đi."