Khi đến được một bãi đất trống ở lưng chừng núi, dù cả hai chưa thực sự mệt mỏi nhưng cũng đã bắt đầu thấy hơi đuối sức. Tô Lê tìm một cửa hàng bên đường, mua một chai nước với giá gấp ba lần bình thường, sau đó mở nắp đưa cho Thẩm Mặc: "Uống một ngụm đi?"
Thẩm Mặc nhận lấy, uống hai ngụm rồi đưa lại cho Tô Lê: "Em cũng uống đi."
Tô Lê ngửa đầu, "tu tu tu" uống hết nửa chai.
Trên Vân Sơn người đi lại tấp nập, mùng 5 Tết, khắp nơi đều là những tín đồ đến cầu khẩn. Tô Lê nắm tay Thẩm Mặc đi tới một gốc cây hợp hoan to lớn, khó khăn lắm mới tìm được một chỗ sạch sẽ, dùng giấy lau qua rồi ngồi xuống nghỉ ngơi.
Gần đó có một người bán khóa tình nhân đang mời chào, cố gắng thuyết phục một cặp đôi đi qua: "Anh ơi, mua một chiếc khóa tình nhân với bạn gái của mình đi! Phía trước có chỗ treo khóa, treo lên là sẽ đảm bảo hai người sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi."
Chàng trai hỏi: "Bao nhiêu tiền?"
Người bán hàng cười nịnh nọt: "Kiểu dáng khác nhau thì giá cũng khác, khóa tình nhân tất nhiên phải càng chắc chắn càng tốt rồi, tôi đề xuất anh mua loại này, 299 tệ, nhiều người mua lắm, đảm bảo..."
Ông ta chưa nói xong, chàng trai đã tái mặt: "Cái khóa này, dưới núi cùng lắm chỉ bán 50 tệ, ông bán gấp 6 lần à?"
"Khóa bình thường sao có thể so với khóa tình nhân được?" Người bán hàng tròn mắt, "Hai cái này đâu có giống nhau."
Cặp đôi kia trông giống như sinh viên, tất nhiên sẽ không lãng phí tiền vào chuyện này. Họ tranh cãi với người bán một lúc, thấy không thương lượng được giá tốt, liền quay người bỏ đi.
Họ đi rất gần Tô Lê và Thẩm Mặc, cuộc đối thoại gần như lọt vào tai cô từng chữ một.
Cô mỉm cười, ghé sát vào Thẩm Mặc, nhỏ giọng nhận xét: "Thật sự không giống nhau, mua một chiếc khóa tình nhân phải trả thêm 250 tệ cho chỉ số thông minh."
Thẩm Mặc liếc nhìn cô, cười và gật đầu nhẹ.
Có lẽ cảm nhận được ánh mắt của Tô Lê, người bán hàng sau khi tiễn cặp đôi kia đi lại quay sang cô và Thẩm Mặc làm đối tượng tiếp theo để bán hàng.
Ông ta cầm chiếc khóa tình nhân, vẫn giữ nụ cười rạng rỡ: "Ôi chao, hai cô gái xinh đẹp này chắc chắn là một cặp trời sinh rồi!" Ông ta nhìn về phía Tô Lê, người đóng vai trò Alpha: "Cô ơi, mua một chiếc khóa tình nhân đi! Thần núi sẽ phù hộ cho cô và bạn gái mãi mãi không chia lìa."
Tô Lê vừa nói xấu ông ta xong, bây giờ đối mặt với nụ cười của ông ấy, cô có chút chột dạ.
Cô giải thích: "Cô ấy, cô ấy không phải bạn gái tôi."
"Hả?" Người bán hàng nhìn hai người thân mật như vậy, "Vậy là vẫn chưa theo đuổi được sao?" Ông ta đập đùi nói: "Vậy thì càng phải mua một chiếc khóa tình nhân! Khóa này giống như sợi tơ hồng của Nguyệt Lão, khóa lại là sẽ không thể tách ra được."
Tô Lê ho khan, giơ hai bàn tay đang nắm chặt của hai người lên: "Chúng tôi đã kết hôn rồi."
Thẩm Mặc cũng gật đầu.