Ngày tháng vẫn tiếp diễn như thường.
Tô Lê và Thẩm Mặc bắt đầu cuộc sống gửi tin nhắn chào buổi sáng và buổi tối qua điện thoại, nhưng ngoài ra, hai người hầu như không có bất kỳ giao tiếp nào khác. Tô Lê từng cố gắng gợi chuyện về công việc hoặc đời sống hàng ngày, nhưng Thẩm Mặc thường chỉ đọc mà không trả lời, chỉ đến giờ thì mới gửi lời chào đúng lúc.
Vài ngày trôi qua, cảm giác hưng phấn dần phai nhạt, Tô Lê hoàn toàn không hiểu được suy nghĩ của Thẩm Mặc.
Thời gian trôi qua nhanh chóng, trên bàn lịch đã được lật qua một trang.
Một ngày nọ, Tô Lê vừa gặp xong khách hàng từ bên ngoài trở về, chưa kịp uống ngụm nước thì cô lễ tân gọi điện báo rằng Tô Khiêm tìm cô.
Vì là gặp cha mình, Tô Lê cũng không quá câu nệ.
Cô cởi áo khoác, mở hai nút trên cùng của áo sơ mi, chầm chậm đi đến văn phòng chủ tịch, kéo tay áo lên và gõ cửa.
Tô Khiêm lên tiếng: "Vào đi."
"Cha, con nói cho cha biết..." Tô Lê bước vào phòng một cách thành thạo, "Ông chủ Trương thật là khó tính! Con đã đến công trường của họ bao nhiêu..."
Chưa kịp nói hết, cô đã ngửi thấy một mùi hương nhàn nhạt không thuộc về nơi này. Ngẩng đầu nhìn, Thẩm Mặc lâu ngày không gặp lại ngồi thẳng trên ghế sofa.
Tô Lê bất chợt im bặt, ngơ ngác chuyển giọng gọi: "Giám đốc Thẩm?"
Thẩm Mặc ngước nhìn cô, ngay khi nghe thấy cách xưng hô này, đôi mắt khẽ nheo lại.
Tô Khiêm: "Đừng nói mấy chuyện không đâu."
Ông vẫy tay với Tô Lê: "Lại đây, lại đây, giám đốc Thẩm tìm chúng ta bàn chuyện."
Tô Lê sững người, sau đó mừng rỡ.
Cô nhanh chóng bước đến trước hai người, nhìn Thẩm Mặc hỏi: "Giám đốc Thẩm quyết định chọn tập đoàn Tô thị làm đối tác của S.G rồi sao?"
Không kiềm được cảm xúc, cô ngồi xuống bên cạnh Thẩm Mặc, nắm lấy tay cô ấy và lắc lắc trong niềm hưng phấn: "Cảm ơn giám đốc Thẩm, tập đoàn Tô thị nhất định sẽ không phụ sự mong đợi của cô! Tương lai tập đoàn Tô thị nhất định sẽ..."
Thẩm Mặc nhìn chằm chằm vào bàn tay bị cô nắm chặt, cúi đầu ho khẽ.
Cô ngắt lời Tô Lê: "Không phải là bàn chuyện này." Nói xong, cô còn giải thích thêm: "Ngay cả khi đã đạt được ý định hợp tác, triển khai chính thức cũng phải đợi đến nửa cuối năm."
Nụ cười của Tô Lê cứng đờ trên mặt.
Cô hạ tay xuống, nhưng lại không thả tay Thẩm Mặc ra, ngược lại vì lo lắng mà càng siết chặt hơn: "Vậy là chuyện gì?"
Tô Khiêm bên cạnh lên tiếng lạnh lùng: "Giám đốc Thẩm đến để bàn về hôn lễ của các con."
Dù là người trầm tĩnh như ông khi nói về chuyện này cũng cảm thấy khó tin, sau hai giây trầm ngâm, ông mới nói tiếp: "Giám đốc Thẩm cảm thấy ngày 15 tháng này là ngày tốt, con nghĩ thế nào?"