Bóng đêm bao trùm, ánh trăng như dòng nước chảy len lỏi qua khe rèm, lấp đầy từng khoảng trống trong phòng ngủ.
Trên chiếc giường lớn mềm mại, Tô Lê mở mắt.
Rượu đã tan gần hết, dù đầu vẫn còn hơi nhức nhưng không ảnh hưởng đến việc suy nghĩ. Cô nhớ lại những gì đã xảy ra trước khi ngất đi, tay vô thức siết chặt lấy chăn mỏng trên người.
Nhưng ngay sau đó, từ khóe mắt, cô thấy Thẩm Mặc đang nằm trên ghế đơn bên cạnh.
Tô Lê giật mình, nhưng nhanh chóng bình tĩnh lại.
Cô nhẹ nhàng xuống giường, bước đến bên Thẩm Mặc mà không gây ra tiếng động nào.
Thẩm Mặc một tay chống đầu, hô hấp đều đặn, đôi mắt khép lại trong giấc ngủ say. Ánh trăng nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt cô, khiến nữ thần vốn cao cao tại thượng trở nên dịu dàng như một bức tượng ngọc trắng, thanh thản và dễ gần.
Tô Lê có thể đoán rằng Thẩm Mặc đã đưa cô vào phòng ngủ, nhưng cô không hiểu tại sao Thẩm Mặc lại phải nằm trên chiếc ghế đơn nhỏ như vậy.
Chẳng lẽ, một người cao quý như Thẩm tổng lại không có một phòng ngủ khác trong căn hộ của mình?
Nghĩ mãi không ra, cô đưa tay chạm nhẹ lên sống mũi của Thẩm Mặc.
Dưới ánh trăng, hàng mi của Thẩm Mặc khẽ rung, tựa như cánh bướm bị quấy rầy.
Tô Lê thậm chí nín thở, đứng yên tại chỗ trong hai phút, cho đến khi xác nhận Thẩm Mặc không bị đánh thức mới thở phào nhẹ nhõm.
Điện thoại của Thẩm Mặc đặt bên cạnh, cô bấm sáng màn hình, thấy rằng đã là 3:32 sáng.
Tô Lê chuẩn bị rời đi, dù việc bỏ đi mà không lời từ biệt thì thật bất lịch sự, nhưng cô thực sự không muốn đối diện với Thẩm Mặc khi tỉnh táo và phải bịa ra những lý do vụng về để giải thích cho những hành động kỳ lạ của mình sau khi uống rượu.
Nhưng ngay khi vừa định bước đi, cô đột nhiên nhớ ra điều gì đó, cúi đầu nhìn Thẩm Mặc.
Ngay lập tức, cô cúi xuống, hai tay luồn qua sau cổ và dưới đầu gối của Thẩm Mặc, bế cô ấy lên.
Lúc này đã 3 giờ sáng, Thẩm Mặc ngủ rất say, không hề có dấu hiệu tỉnh dậy.
Tô Lê ôm chặt cô ấy đi đến giường, đặt cô xuống chỗ mà mình vừa nằm ngủ, rồi dịu dàng đắp chăn cho cô.
"Cô dùng nước hoa gì vậy?" Cô cười nhẹ, tự nói với chính mình, rồi cúi chào trong bóng tối, khẽ nói lời tạm biệt với Thẩm Mặc: "Thôi được rồi, tôi đi đây. Thẩm tổng, chúc ngủ ngon~"
Nói xong đã được một lúc, nhưng Tô Lê vẫn chưa di chuyển dù chỉ một centimet.
Cô quỳ bên cạnh giường, dưới ánh trăng tham lam ngắm nhìn Thẩm Mặc đang say ngủ. Dù đã quá quen thuộc với khuôn mặt này, nhưng nhìn dưới ánh trăng đêm nay, nó lại càng quyến rũ hơn.
"Hôm nay cô mặc váy cưới thật đẹp." Tô Lê tiếp tục cuộc độc thoại thầm lặng của mình, "Tôi không dám ở lại, sợ nếu ở lại lâu hơn, tôi sẽ tha thứ cho việc cô tính kế tôi.