Trong phòng khách, "Tư Khang" với đôi tai nhạy bén đã nghe thấy tiếng động, nó cúi đầu bước từng bước một lại gần.
Khi nhìn rõ hình dáng của cô, con mèo hoa đã trưởng thành không còn chút phòng bị nào, giọng kêu khẽ "meo meo" vang lên, nó cọ mạnh vào chân cô.
Tô Lê cúi xuống, gãi cằm cho con mèo hoa, chơi đùa với nó một chút.
Nhưng trong lòng cô vẫn lo lắng cho hai bảo bối trong phòng ngủ, chẳng mấy hứng thú để nán lại lâu, cô vỗ nhẹ vào đầu "Tư Khang" rồi dỗ nó quay lại ổ ngủ.
Sau đó, cô không bật đèn, một mình đi dọc theo hành lang tối đen, dựa vào trí nhớ mà mò mẫm đến trước cửa phòng ngủ chính.
"Cạch."
Trong bóng tối, tiếng mở cửa rất nhỏ, nhưng vào tai Tô Lê lại như một tiếng sấm.
Cô bước vào phòng ngủ, lặng lẽ đi đến bên giường.
Trên chiếc giường lớn, Thẩm Mặc nằm nghiêng, bảo vệ cô công chúa nhỏ đang mặc bộ đồ ngủ dễ thương bên cạnh mình.
Đôi mắt của Tô Lê đã quen với bóng tối, dưới ánh sáng mờ ảo từ chiếc đèn ngủ trên tủ đầu giường, cô có thể nhìn rõ quầng thâm mờ dưới mắt Thẩm Mặc và cô con gái đang ôm chú hươu cao cổ nhỏ mà cô đã tặng.
Cô khẽ thở ra.
Trong khoảnh khắc này, toàn bộ mệt mỏi và cơn buồn ngủ của cô dường như tan biến, cảm giác hạnh phúc lấp đầy trái tim, đẩy hết những cảm xúc tiêu cực ra ngoài chỉ còn lại sự thỏa mãn.
Tô Lê cúi xuống, nhẹ nhàng và từ từ leo lên giường, nằm xuống bên cạnh cô công chúa nhỏ.
Rồi cô vươn tay, để cánh tay mình đặt lên tay của Thẩm Mặc.
Thẩm Mặc trong giấc ngủ dường như cảm nhận được, nhẹ nhàng cử động, nhãn cầu dưới mí mắt khẽ run rẩy, nhưng cuối cùng vẫn không mở mắt ra.
Tô Lê thở phào nhẹ nhõm.
Cô vươn tay, trìu mến vuốt nhẹ khuôn mặt của Thẩm Mặc, cuối cùng giống như cô đã chờ đợi suốt bao lâu, nhắm mắt và chìm vào giấc ngủ trên chiếc giường mềm mại quen thuộc.
Chỉ là đổi một nơi để ngủ, chỉ là bên cạnh cô là những người quan trọng nhất: Thẩm Mặc và cô con gái nhỏ, chỉ ngủ hai tiếng thôi mà Tô Lê đã cảm thấy như được ngủ nhiều hơn cả tuần công tác.
Vào lúc 8 giờ sáng, cô bị ánh sáng mặt trời đánh thức.
Đồng hồ sinh học của Thẩm Mặc rất chuẩn, cô thường thức dậy vào giờ này. Nhưng gần đây, do chứng mất ngủ nên sáng nay cô muộn hơn khoảng mười phút mới có dấu hiệu tỉnh dậy.
Tô Lê cảm thấy hồi hộp, bàn tay đang nắm tay cô hơi siết lại.
Cuối cùng, dưới ánh nhìn chăm chú của cô, Thẩm Mặc mở mắt.
Ban đầu, cô vẫn còn hơi mơ màng, đôi mắt nửa mở trông hơi lơ đễnh. Nhưng rất nhanh sau đó, cô cảm nhận được ánh mắt rực lửa bên cạnh, cô ngước lên và chạm phải ánh mắt đang cười của Tô Lê.
Cô sững sờ khoảng ba giây, rồi mới phản ứng lại.
Cô đưa tay lên, chạm vào má của Tô Lê, cảm nhận làn da mềm mại và ấm áp của người yêu, lúc này cô mới dám tin rằng người trước mặt không phải là ảo ảnh hay giấc mơ.