Ngày hôm đó, Thẩm Mặc cùng hai trợ lý được giám đốc nhà máy dẫn đi tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy.
Không hiểu sao, dù đây là lần đầu tiên họ đến nơi này, nhưng Tô Lê lại có cảm giác nhân viên nhà máy tỏ ra thù địch với họ một cách khó hiểu – cô thường có cảm giác ai đó đang nhìn mình trừng trừng từ phía sau, nhưng khi quay lại thì chỉ thấy những công nhân mặc đồng phục đang chăm chú làm việc.
Cô không nghĩ đó là ảo giác của mình, vậy nên lời giải thích duy nhất là có điều gì đó rất bất thường ở nhà máy.
Sau khi đi một vòng, nghe giám đốc nói về quản lý hiện đại và thiết bị lớn, đầu óc Tô Lê đã bắt đầu quay cuồng.
Thấy họ chuẩn bị vào văn phòng để thảo luận các vấn đề quan trọng, Tô Lê ra hiệu cho Thẩm Mặc, đứng ngoài không vào cùng.
Thẩm Mặc gật đầu, không nói gì, tỏ ý cho cô tự do hành động.
Trong đầu Tô Lê vẫn còn vương vấn chuyện vừa rồi, cô không thể nghỉ ngơi.
Nghĩ một lát, cô cố ý đi đến những khu vực mà họ chưa tham quan.
Không còn giám đốc nhà máy và Thẩm Mặc bên cạnh, những ánh mắt thù địch cũng biến mất. Ngay cả khi Tô Lê cố ý đi dạo gần các nhân viên, cô cũng chỉ nhận lại những cái nhìn tò mò.
“Cô gái à, cô làm ở bộ phận nào thế?"
Hôm nay Tô Lê mặc rất giống một nhân viên văn phòng, cộng thêm khuôn mặt trẻ trung xinh đẹp của cô, nói cô là một sinh viên vừa tốt nghiệp cũng không có vấn đề gì.
“Cô ơi, cháu mới vào làm, văn phòng cháu ở bên kia ạ.”
“Ôi trời, cô làm việc văn phòng mà đến dây chuyền sản xuất làm gì?” Cô ấy cười hỏi.
Tô Lê thuận miệng đáp: “Sếp bảo đừng ngồi trong phòng mãi, dù là nhân viên văn phòng cũng phải hiểu về tình hình sản xuất của chúng ta."
“À, ra là vậy.” Cô cùng mấy người bạn của cô ấy nở nụ cười thân thiện, “Cô cứ thoải mái đi, nhưng đừng chạm vào mấy cái máy là được.”
Tô Lê gật đầu.
Cô nhận ra đây là cơ hội tốt, bắt chuyện với mấy cô ấy. Sau khi miễn cưỡng làm quen được một chút, Tô Lê cố tình nói: “Chẳng biết có chuyện gì mà sếp cháu hôm nay có vẻ không vui, cứ như đang giận dữ vậy.”
Cô nhìn mọi người: “Nhà máy hôm nay vẫn tốt mà? Tại sao lại nổi nóng nhỉ?”
“Hầy, ai mà chẳng thế.” Một cô phụ nữ bĩu môi đáp.
“Đều như vậy?” Tô Lê thắc mắc.
“Cô không biết à?” Cô ấy liếc nhìn cô, “À, cô mới vào, chắc chưa ai nói với cô.
“Hôm nay người từ công ty lớn đến kiểm tra mà.”
“Kiểm tra thì kiểm tra thôi, dây chuyền của chúng ta không có vấn đề gì, sợ gì kiểm tra?" Tô Lê thuận tay giúp cô ấy sắp xếp mấy cái hộp mỹ phẩm nhỏ.
“Hầy, cô mới vào nên không biết đấy.”
Cô ấy hạ giọng, thần bí nói: “Cách đây không lâu, có một lô sản phẩm của công ty không đạt tiêu chuẩn, bị trả về hết, công ty mất cả đống tiên!"