Hơn một tháng sau, cuộc điều tra vụ án cuối cùng cũng đạt được kết quả giai đoạn đầu.
Thẩm Chung, không rõ vì lương tâm cắn rứt hay vì lý do gì, sau khi biết tình hình đã cùng Chu Mộ Tâm và Thẩm Mặc, Tô Lê đến tỉnh lân cận, tại đồn cảnh sát gặp ba nghi phạm đã gây ra tội ác.
Trong căn phòng chật hẹp, màn hình hiển thị một đoạn video giám sát—
Tại một góc khuất trong nhà máy, Chu Á Minh với gương mặt tối tăm đang giao phó chi tiết từng bước hãm hại Thẩm Mặc cho hai kẻ thực hiện trực tiếp.
Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Chu Á Minh ôm mặt khóc nức nở, thừa nhận tội lỗi của mình: "Là do tôi nhất thời quỷ ám, nghĩ rằng nếu Thẩm tổng đến thì tôi nhất định sẽ mất việc, nên, nên mới nhất thời hồ đồ, xúi giục lão Trương và họ phạm tội. Xin lỗi, là lỗi của tôi, là do tôi hồ đồ huhu."
Tô Lê không tin vào lời nói đó.
Cô lạnh mặt, cười lạnh hỏi ngược lại: "Anh không thấy logic của mình có vấn đề sao?"
Chu Á Minh ngừng khóc, ngẩng đầu nhìn cô: "... Gì cơ?"
"Khu vực 1 xảy ra sự cố sản xuất, anh vốn đã đối mặt với nguy cơ bị sa thải." Tô Lê nhíu mày gõ lên bàn, "Nếu lúc đó, lãnh đạo từ trụ sở gặp nạn trong khu vực anh quản lý, thì cho dù anh có bị phát hiện liên quan đến vụ án hay không, khả năng anh bị sa thải sẽ càng lớn hơn!
"Trong tình huống đó, tại sao anh lại chọn giết Thẩm Mặc?"
Chu Á Minh há miệng, trên mặt thoáng qua sự hoảng loạn cực độ. Không biết là cố ý hay vô tình, vào một khoảnh khắc, anh ta nhìn lướt qua Chu Mộ Tâm đang ngồi trong góc, rồi nhanh chóng tránh ánh mắt đó.
"Tôi... nên tôi mới nói mình nhất thời hồ đồ... hồ đồ nên mới hành động mà không suy nghĩ kỹ huhu..."
"Chu Á Minh." Tô Lê nhìn anh ta bằng ánh mắt sắc bén, "Giết Thẩm Mặc không mang lại chút lợi ích nào cho anh, dù thành công hay thất bại, chỉ để lại vô số rắc rối và hậu quả thảm khốc.
“Anh thực sự đã hồ đồ, nhưng chính xác hơn là, anh đã bị ai đó thao túng, đúng không?"
Chu Á Minh vừa khóc vừa loay hoay bứt tay, lúng túng nói: "Tôi, tôi không biết cô đang nói gì..."
"Anh nghĩ kỹ lại đi." Tô Lê nheo mắt, hạ giọng thuyết phục, "Hãy khai ra kẻ chủ mưu thực sự, đó là hành vi lập công, có thể giúp giảm án cho anh. Anh thực sự muốn sống trong tù hàng chục năm sao?"
"Tô Lê!" Chu Mộ Tâm cuối cùng không nhịn nổi nữa, "Tôi không ngờ cô còn giỏi thẩm vấn hơn cả cảnh sát đấy nhỉ?"
Cô ta đen mặt: "Hôm nay chúng ta đến để xác nhận vụ án, không phải để cô thẩm vấn phạm nhân! Mọi người đều bận rộn, nhanh chóng ký vào hồ sơ rồi ai về chỗ nấy! Đừng lãng phí thời gian!"
Tô Lê lạnh nhạt hỏi: "Bà vội cái gì vậy?"
Chu Mộ Tâm trợn mắt: "Tôi vội?"
Bà ta không tự chủ được mà nâng cao giọng: "Mắt nào của cô thấy tôi vội?"