Buổi lễ nhanh chóng kết thúc, hai cô dâu rời sân khấu để đi mời rượu, sau đó là giai đoạn tự do hơn.
Tài xế gửi một số phòng qua tin nhắn. Tô Lê liếc mắt nhìn, trả lời yêu cầu tài xế đợi ở một nơi kín đáo. Cô vừa cất điện thoại vào túi, ngẩng đầu lên thì thấy Thẩm Chung và Chu Mộ Tâm đã băng qua đám đông, tiến về phía cô và Thẩm Mặc.
"Nói chuyện chút đi." Thẩm Chung nói nhỏ, giọng kìm nén.
Ông ta chống một cây gậy, sau khi G02 ra mắt chỉ vài tháng, trông ông như già đi mấy tuổi.
Tại tiệc cưới của nhà họ Lục, khách mời đều là những người có tiếng tăm, trong đó không ít người có quan hệ hợp tác trực tiếp hoặc gián tiếp với S.G và Tô thị. Vì thế, Tô Lê và Thẩm Mặc không thể xảy ra mâu thuẫn với Thẩm Chung ngay tại đây.
"Ông muốn nói gì?" Tô Lê đặt ly rượu xuống bàn, cố gắng giữ nụ cười lịch sự trên gương mặt.
Thẩm Chung liếc nhìn xung quanh, thấp giọng nói: "Đi theo tôi."
Nói xong, ông đi trước dẫn theo Chu Mộ Tâm ra ngoài.
Tô Lê và Thẩm Mặc trao đổi ánh mắt, rồi từ từ đi theo sau.
Giữa hai bên có một khoảng cách không nhỏ, Tô Lê tranh thủ ghé tai Thẩm Mặc nói: "Chút nữa chị tìm cơ hội đưa Chu Mộ Tâm ra ngoài, để em nói chuyện riêng với Thẩm Chung."
Thẩm Mặc hơi ngạc nhiên, ngước mắt nhìn cô.
Nhưng cô luôn tin tưởng Tô Lê, không hỏi thêm, chỉ gật đầu đồng ý: "Được."
Cả bốn người bước vào một phòng nghỉ cạnh tiệc cưới.
Tô Lê đóng cửa lại, cùng Thẩm Mặc đứng ở gần cửa, cảnh giác nhìn đối phương: "Cha, có gì thì nói đi." Cô cố ý liếc nhìn điện thoại: "Chúng tôi còn có việc khác cần làm."
Thẩm Chung lạnh lùng nhìn hai người, ánh mắt cuối cùng dừng lại trên người Thẩm Mặc: "Thẩm Mặc, con thực sự muốn ép chết ta sao?"
"Ép chết?" Thẩm Mặc nhướn mày, hỏi lại: "Từ đâu ra chuyện đó?"
Thẩm Chung giận dữ đập mạnh cây gậy xuống sàn: "Từ đâu à? Chuyện Tô thị bao vây tấn công Tâm Lan, con không biết chút nào sao? Các người cứ tiếp tục thế này, ta sẽ phải tiêu hết tiền dành cho quan tài đấy!!!"
Sau khi trút giận, ông dường như nhận ra tình hình hiện tại bất lợi cho mình, hít sâu một hơi và dịu giọng lại: "Phương Khoát đã bị kết án, nửa đời sau sẽ phải ngồi trong tù, như thế các người vẫn không chịu buông tha cho ta sao?"
"Phương Khoát là Phương Khoát, còn cha là cha." Tô Lê cười lạnh một tiếng, "Cha, sao lại có thể tự so sánh mình với một kẻ phạm tội được?"
Chu Mộ Tâm lo lắng không thôi, tiến lên một bước: "Nếu đã nghĩ như vậy, thì đừng dồn ép Tâm Lan nữa, cho chúng tôi một con đường sống không được sao?"
Thẩm Mặc: "Ai nói chúng tôi không cho?"
Cô chăm chú nhìn Thẩm Chung: "Cha, rốt cuộc là chúng tôi không buông tha cho cha, hay chính cha không muốn buông tha cho mình?"