Chương 23: Nắm Tay, Đi Dạo, Ôm Nhau, Hôn... (1)

632 38 4
                                    

"Không cần gấp." Tô Lê vội vàng đè vai cô ấy lại, "Nhẫn bị mất? Lần cuối cùng cô nhớ đã cầm nó là khi nào?"

Thẩm Mặc gật đầu.

Chính vì có ấn tượng rõ ràng nên cô ấy càng lo lắng hơn: "Rơi trong động đá vôi rồi..."

Khi đó đang đi giữa đường, cô sợ nhẫn bị bẩn nên đã tháo ra và bỏ vào túi nhỏ bên hông. Nhưng bây giờ, khoá kéo của túi có một khe hở, và chiếc nhẫn vốn phải nằm bên trong đã biến mất.

Tô Lê mím môi: "Không sao."

Cô đưa Thẩm Mặc quay lại tìm hướng dẫn viên: "Tôi muốn mượn đèn pin để quay lại tìm, trong hang chỉ có một đường, nếu nhẫn rơi trong đó chắc chắn sẽ tìm thấy!"

Thẩm Mặc nắm lấy cô, lắc đầu: "Không, cô đừng đi."

Đường trong hang rất khó đi, lần đầu đi còn có thể dựa vào sự mới lạ mà cố gắng, quay lại lần nữa chỉ là khổ sở thêm.

Tô Lê vỗ nhẹ tay cô ấy trấn an: "Không sao đâu, tôi sẽ thử hỏi đã."

Cô nhanh chóng tìm gặp hướng dẫn viên, giải thích về việc nhẫn bị mất. Nghe thấy vậy, hướng dẫn viên cũng rất lo lắng, liền tập hợp tất cả các du khách tham gia chuyến thám hiểm lần này, vừa mô tả vừa hỏi xem có ai nhìn thấy chiếc nhẫn không.

Như dự đoán, tất cả mọi người đều mơ hồ lắc đầu phủ nhận.

Tô Lê nghĩ một chút, rồi dùng cả tiếng Trung và tiếng Anh để thông báo: "Giá trị của chiếc nhẫn không cao, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Nếu ai đó tìm thấy, tôi sẵn sàng trả 2.000 đô la làm tiền thưởng, thậm chí nhiều hơn."

Tất nhiên, giá trị thực của chiếc nhẫn không chỉ có thế, nhưng cô chắc chắn sẽ không nói ra điều đó.

Dù đã đưa ra phần thưởng hấp dẫn, đám đông vẫn im lặng.

Tô Lê không còn hy vọng chiếc nhẫn vô tình được ai đó nhặt được nữa.

"Tôi muốn quay lại tìm." Cô nhìn hướng dẫn viên, "Ở đây có ai nhận công việc này không? Tôi cần người giúp."

Hướng dẫn viên trả lời bằng tiếng Anh rằng trời sắp tối, ban đêm trong hang động rất nguy hiểm, không ai được phép vào. Nếu cần thiết, có thể quay lại vào ngày mai.

Nghe vậy, Thẩm Mặc vô thức cắn môi, dấu vết gần như không còn chút máu nào.

Tô Lê nắm lấy bàn tay lạnh ngắt của cô ấy, không chút do dự nói: "Đưa tôi một chiếc đèn pin, tôi sẽ quay lại theo lối cũ tìm thử. Tôi sẽ ra trước khi trời tối." Không để Thẩm Mặc từ chối, cô tiếp tục: "Cô yên tâm, tôi sẽ không vào sâu đâu, chắc chắn sẽ ra trước khi trời tối.

"Nếu nhẫn rơi ở đoạn sau, có thể tôi chỉ cần vào là sẽ tìm thấy ngay."

Thẩm Mặc nhìn vào đôi mắt kiên định của cô ấy, khẽ gật đầu: "Tôi sẽ đi cùng..."

Tô Lê đưa ngón tay chạm vào môi cô: "Cô ở lại ngoài này giúp tôi canh giờ, đến lúc thì gọi điện cho tôi ngay."

Cô nháy mắt với Thẩm Mặc: "Ngoài cô ra tôi không tin ai khác. Nhiệm vụ quan trọng này phải giao cho cô."

[BHTT] [ABO] Nữ Phụ Pháo Hôi A Quyết Định Đình CôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ