Hai tháng sau.
Tô Lê đưa Thẩm Mặc đi dự đám cưới của một khách hàng hợp tác quan trọng.
Trên xe, Tô Lê ghé sát ngắm nghía vợ yêu, lúc thì cau mày, lúc thì chu môi, trông có vẻ kỳ lạ.
Cuối cùng Thẩm Mặc không nhịn được nữa, hỏi: "Sao vậy?" Cô sờ mặt, đoán: "Có phải trang điểm đậm quá không?"
Chuyên gia trang điểm quen thuộc hôm nay không đến, người trang điểm cho Thẩm Mặc là một cô gái trẻ. Khi nhìn vào gương, Thẩm Mặc đã cảm thấy mình có chút không quen.
"Không liên quan đến đậm hay nhạt." Tô Lê nghiêng đầu, "Chỉ là vợ quá đẹp thôi."
Cô buồn bã nói: "Không muốn để người khác nhìn thấy."
Thẩm Mặc ngơ ngác mất hai giây, giơ tay gõ nhẹ lên trán cô.
Mặt cô ửng hồng, cố kìm nụ cười, khẽ ho: "Đừng nói bậy."
"Em nói thật mà." Tô Lê xoa xoa chỗ vừa bị gõ, đáng thương đề nghị: "Hay là... chúng ta về nhà đi, để tài xế mang quà đến cũng được rồi."
Cô thậm chí còn nghĩ ra một kế hoạch thật sự: "Em nhắn cho tổng giám đốc Lục, bảo là đột ngột đau bụng, không thể đến dự."
"Phụt." Thẩm Mặc bị lời cô chọc cười.
"Đừng có nghịch nữa." Cô liếc nhìn dòng xe bên ngoài, "Sắp đến nơi rồi."
Tô Lê bĩu môi, tựa đầu lên vai cô: "... Được thôi."
Thẩm Mặc cúi đầu, đúng lúc bắt gặp ánh mắt dính chặt của cô, không kìm được mà đưa tay vuốt má cô.
Có lẽ vì đầu óc không tập trung, khi xuống xe mang giày cao gót, Tô Lê vô tình trật chân.
May mà cô nhanh chóng vịn vào thân xe, không xảy ra tình huống đáng xấu hổ, sau đó nhanh chóng đứng thẳng lại.
Thẩm Mặc lo lắng hỏi: "Có sao không?"
"Không sao." Tô Lê thử bước hai bước về phía trước.
Thảm đỏ dày và dài, trải từ cổng kéo dài vào tận bên trong khách sạn tổ chức đám cưới, dáng đi của Tô Lê nhẹ nhàng, phối với chiếc váy ôm màu bạc trên người, cô uyển chuyển như một con thiên nga trắng.
Nhưng thiên nga trắng lại không hứng thú lắm.
Cô giơ hai cánh tay, chờ Thẩm Mặc khoác vào, rồi bất ngờ thốt lên: "Em cứ cảm thấy trong lòng hơi nghẹn."
"Ừm?" Thẩm Mặc cảnh giác mở to mắt.
"Đừng lo." Tô Lê cười với cô, xoa xoa ngực mình, "Có lẽ là do tâm lý thôi."
"Tâm lý?" Thẩm Mặc không hiểu.
"Cứ như là..." Tô Lê suy nghĩ, "Giống như mỗi lần thi lớn trước đây, bị áp lực vô hình bóp nghẹt tim ấy."
"Tại sao?" Sự nghi hoặc trên mặt Thẩm Mặc càng tăng.
"Ừm... do lo lắng mà." Tô Lê chớp mắt, "Chị không thấy lo khi thi à?"
Thẩm Mặc ngơ ngác lắc đầu, thậm chí còn hỏi ngược lại: "Tại sao phải lo?"
"Chị... phụt, thôi bỏ đi." Tô Lê ý thức được sự khác biệt giữa hai người, lè lưỡi nuốt lại lời giải thích tiếp theo.