"Ngẩn ra làm gì? Đến đây! Uống đi!"
"Không, không, tôi không uống rượu!"
"Ngày vui thế này, sao lại không uống?"
Tô Lê đẩy ly rượu ra, lo lắng hỏi: "Uống nhiều quá, lỡ lát nữa say rồi làm loạn thì sao?"
Người bạn thân đang vui vẻ đột nhiên biểu cảm đông cứng lại, cô ấy bối rối gãi đầu: "Hả?"
Trong sảnh tiệc lộng lẫy rực rỡ ánh đèn, dòng chữ “Tô Lê & Thẩm Mặc hôn lễ đại hỷ” được dán ở mọi vị trí nổi bật. Khách mời đông đảo, những người đi ngang qua họ đều giơ ly rượu chúc mừng cô dâu Tô Lê, một trong hai nhân vật chính của buổi lễ.
Lục Lộ nhìn quanh vài lần: "Nếu tôi không nhầm, hôm nay là ngày cưới của cậu đúng không? Cậu, cậu sợ lát nữa uống rượu làm loạn à?"
"Ê." Tô Lê dụi mũi, "Cậu không hiểu đâu."
Lục Lộ nghiến răng, làm ra vẻ muốn bóp chết cô: "Tôi không hiểu?"
"Cậu lén lút theo đuổi được Thẩm Mặc, sau này thăng quan tiến chức, tài vận hanh thông, giờ bắt đầu coi thường bạn cũ rồi đúng không?"
Tô Lê ngay cả sức để nói cũng không có, chỉ nhíu mày liếc cô ấy một cái.
Lục Lộ thấy mất hứng, ngửa đầu uống cạn ly rượu vang trong tay.
Cô ấy chống cằm: "Vả lại, ‘say rượu làm loạn' hoàn toàn không tồn tại, hự, uống, uống rượu xong lưỡi còn tê cứng, làm sao mà lấy lòng được nữ thần..."
Câu nói chưa dứt, Tô Lê mạnh mẽ vỗ lên vai cô.
"Xì—" Cơn say của Lục Lộ lập tức biến mất, trừng mắt hét lên: "Tô Lê! Cậu bị thần kinh à?!"
Ngay sau đó, Tô Lê cầm lấy ly rượu trước mặt, ngửa đầu uống cạn.
Đặt ly xuống, cô lau miệng: "Lục Lộ, làm bạn với cậu đúng là không uổng phí! Cậu đúng là kẻ tỉnh giấc người mộng! Rượu đâu? Tôi cần thêm, mau đổ đầy ly cho tôi!"
Bên cạnh có người ngay lập tức rót rượu ngon vào ly cho cô.
Tô Lê chưa kịp uống được mấy ngụm thì Lục Lộ đã gọi cô lại: "Đừng uống nữa! Cô dâu ra rồi!"
Cô đẩy Tô Lê hướng về phía thảm đỏ: "Nhanh lên, đi đón cô dâu."
Mặt Tô Lê đỏ bừng vì men say, dưới sự hộ tống của dàn phù dâu, cô bước lên sân khấu.
Ở đầu thảm đỏ bên kia, cô dâu Thẩm Mặc mặc váy cưới trắng đang ôm bó hoa, từ từ tiến đến.
Mặc dù tấm voan trắng che đi đôi mắt của Thẩm Mặc, nhưng Tô Lê vẫn thấy mơ hồ trong chốc lát Thẩm Mặc là tổng phụ trách khu vực trong nước của tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng S.G. Một tháng trước, vì công việc, cô ấy đến tham quan công ty của Tô Lê, và hai người tình cờ quen nhau.
Không ai ngờ rằng, chưa đầy một tháng sau khi gặp nhau, họ đã bước vào thánh đường hôn nhân.
Khoảnh khắc này, trong đầu Tô Lê lóe lên cảnh tượng lần đầu tiên gặp Thẩm Mặc, khi cô ấy ngước lên nhìn cô bằng đôi mắt sáng tựa vì sao, nở nụ cười nhẹ đáp "Được."