Yugi's POV
"Yugi, nagmamadali ka 'ata ah..."- si Mat.
Kakatapos lang naming kasi magpractice ng basketball.
"May pupuntahan eh"-ako . Doon sa aswang mong kapatid!
"Chicks na naman 'yan? Kailan ka ba magtigil sa pangbabae?"- nag –preach na naman si Lolo Mat!
"Wala nga akong babae na ngayon eh, bwisit kasi yang ka—" Shitttt... muntik na ako madulas.
"Sa ano?"
"Wala"-ako
Tinignan niya ako ng masama. Patay! Bakit ba mabilis talaga ang pang-amoy ng lolo Matteo na ito?
"Wala akong ginagwang masama ah!"- ako
Tumaas lang ang kilay niya!
"Yugi!!!!"
Sabay kaming napalingon ni Mat sa tumawag sa akin.
Napangiti ako. Si Kayla.
"Kayl! Bakit?"
"Wala...kasi kong hindi ka busy sa Saturday...invite kita." – sabi niya ng nakalapit na.
"Invite? Sa ano?"—ako
Napawi yong ngiti niya.
"Birthday ko kasi" na pinipilit niya nalang ngumiti.
"Aish!! Bakit ko ba nakalimutan, oo nga pala!"
"Kung ayaw mo---"
"No, no. I'll be there, we'll be there ni ate Yuma."
"Really?" Ngiting ngiti siya. Sabay labas ng dimple niya.
"Ehemmm"- si Mat.
Ay oo nga pala. Nakalimutan ko na may isang taong masungit pala ang nasa tabi ko.
"Ay! Kayl, si Matteo pala, friend ko,Mat, si Kayla pala, friend namin ni ate Yuma."
Ngumiti si Mat. Tas ... alam mo yon' kasi siguro dahil sa kaibigan ko si Matteo kaya alam ko talaga na iba ng ngiti niya..ngiting nahihiya at may..landi! Oh hindi, sa wakas... natuhog na rin ng pana ni kupido ang puso ng Lolo Matteo namin!
"Of course, I know you, sino ba naman ang hindi kung ikaw ang captain ball ng basketball team?" ngumiti din si Kayla.
Aba, parang may future ang dalawang to...hmmm. Pero hayaan na natin si author.
"ah...kwan..hindi naman." Langya, ganito mainlove si Matteo? Mula sa isang Leon na nangangain naging isang cute na kuting! Awwww!
"So, I'll go ahead!" paalam ni kayl.
Tumango kami pareho.
"Ganda no?" ako ng makaalis na si Kayla pero nakasunod pa rin ang mata ni Mat.
Tinignan niya ako. Ngiting- ngiti ako. Ngiting nang-aasar.
Napailing siya sabay alis.
"Maging mabait ka lang sa akin, Lo!"- pang-aasar ko pa sa kanya.
Sabay kuha ko kay Annabeth. Hay, Annabeth..patawarin mo ako dahil pupunta na naman tayo sa sementeryo!
Yugi's POV
Whoa! Hingang malalim dahil makikita at makakasalamuha ko na naman ang bampira!
Tinawagan ko siya dahil ayaw ko pumasok sa bahay nila.
"Hello" – malamig ang boses niya.
"Nag-aantay na ako dito."
BINABASA MO ANG
My weird girlfriend
RomanceUwaaaahhhhhhhhhh.... Ayaw ko sa kanya...kakatakot siya! pagkain niya atay, iniinom niya dugo. Tiinutulugan niya kabaong, laruan niya mga bungo! Ayaw ko sa kanya... Grabi ang kaba ng puso pag nakikita ko siya. Ta's nakita ko mukha niya, nakita ko m...