Secretly loving

470 23 1
                                    

Kayla's POV

Malalim na ang paghinga niya. Pero sa halip na lumabas ako, niyakap ko siya.

Nandito lang ako Yugi, sana makita mo 'yan.

Bakit kasi ang manhid-manhid nang isang to eh. Lahat ata nakakaalam na mahal ko siya, siya lang ang hindi.

Ang dami naman nagsasabi na maganda naman daw ako pero hindi niya iyon napapansin.

Handa naman kitang tulungan Yugi eh, tulungan mo din ang sarili mo na mahalin ako.

Tinitigan ko ang mukha niya.

Kung pwede lang Yugi na hindi kita mahalin, matagal ko nang ginawa. Kaso ala eh, bulag ang puso ko. Kasing bulag ng mata mo para di ako makita. Pikutin nalang kaya kita?

Napailing ako sa mga naiisip ko.

Ang cute-cute ng mukha ni Yugi. Bagay sa kanya ang singkit niyang mata. Lalong nawawala kung nakangiti siya. Naalala ko ang isang kanta ni Yeng constantino. Chinito...kantahin ko kaya sa kanya 'yon.

Ang pinaka-attractive kay Yugi ang kanyang smile. Pwede na nga siyang mag-model ng toothpaste eh. Okay lang kung lean ang katawan niya, bagay naman sa kanya. Lalo pang matangkad siyang tignan.

Kung alam mo lang Yugi na ikaw lahat ang laman ng scrap book ko.

Ginayuma ata ako ni Yugi...katulad ng pag-gayuma sa kanya ng babaeng nasa canvas.

Ang galing-galing pala ni Yugi gumuhit.

Sana Yugi, ako din...maiguhit mo balang araw.

Tinignan ko ang babae sa canvas.

Ang swerti mo...mahal ka ng mahal ko.




Kayla's POV

'Last night I sent an angel to look over you as you slept. The angel returned to me and when I asked why, the angel said that angels do not watch over angels.'

SA

Ito ang message na nakasulat sa sticky note na nakadikit sa locker ko.

"Ayeee...nakakakillig!"- sabi ng katabi kong may-ari locker.

Napangiti ako. "Corny kamo."- sabi ko na iiling-iling.

"Pero..aminin... kinilig ka no?"

Napangiti nalang ako sabay alis dahil nakuha ko na ang book ko sa locker.

SA...you never fail to make me smile kahit corny pa ang mga messages mo.

Pero kung dati sa bar lang niya ako pinadadalhan ng message...pati dito sa school, meron na rin. It only means one thing...student siya sa university na 'to!

Hmmm...binibigyan mo ako ng hint kung sino ka ha.

Hint nga ba? Ang dami namang estudyante sa university at di naman pede lahat paghinalaan ko.

Isa lang ang naisip ko, Si Apollo!

Pero bakit kailangan niya pa mag-SA- SA kung lantaran naman siya na nakikipaglandiaan sa akin?

Binasa ko ulit ang message.

Ang last na naipadala niya ay poem, ngayon naman sweet, corny message.

Isa lang ang sigurado ako, matalino ang SA ko.

Nang gabing 'yon, kumanta ako sa bar ni Apollo.

"This song is for SA... sana..maka-usap kita kahit trough messages lang. At isa pa pala... your messages are so corny...but sweet."

I sang a song.

~yes, you only need the light when it's burning low~

~only miss the sun when it starts to snow~

~Only know, you love her when you let her go~

~only know you've been high when you feeling low~

~Only hate the road when you're missing home~

~Only know, you love her when you let her go~

~And you let her go~

####

Sa backstage ng matapos akong kumanta, may mga kamay na biglang tumakip sa mata ko.

"guess who"- bulong niya sa tenga ko.

"Uhhhhmmm...kunwari..hindi ko alam na si Apollo ito... so sino kaya... Nick Jonas, ikaw ba 'yan? Harry Styles kaya? O baka naman si Zayn malik?"

Natawa siya at binitawan ako."Sorry to disappoint you, pero mas gwapo ako sa lahat ng mga binanggit mo."-sabi niya  at nang ini-angat ko ang ulo ko, bumulaga naman ang sang dosenang red roses sa harapan ko.

Iniiangat ko ang ulo ko.

"Ang gaganda... they're mine?" tanong ko na nakangiti sa kanya.

"ay hindi... para to sa ano...kay manang janitress.." sabi niya na natawa.

Hinampas ko nga siya.

"Thank you."-ako

"Naiinggit na kasi ako sa SA mo, lagi mo nalang siyang inaalayan ng kanta, ako ba kailan?"

Nakangiti siya sa akin at kumindat pa. Binato ko nga siya ng lipstick ko. Nasalo naman niya.

"Thank you, but I don't like your lipstick,... I like your lips."

Ta's tinitigan niya ako.

Punyetang Apollo ito. Napapamura ako eh. Ibang-iba talaga kung makabola! Matutunaw ka pa kung makatingin!

"Aywan ko sayo!" sabi ko na natatawa na naiiling. Tumayo na ako nang maka-uwi na nga.

Q}Ae 


My weird girlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon