Love at first sight

620 23 1
                                    

 Matteo's POV

Pagkatapos kong magbihis ng damit, binagsak ko ang katawan ko sa kama. Nakakapagod mag-aral, nakakapagod ang maging mabuting tao, nakakapagod ang maging mabuting anak. Napangiti ako. Ngiting bahaw. Halos lahat ng nakakakilala s akin say that I'm almost perfect. Pero boring pala ang buhay na ganoon? Walang ka-thrill-thrill.

Actually, I never felt this before until I met her...

Napangiti ulit ako.

But this time it's a smile of happiness.

Nagkaka-crush na ata ako sa kanya.

Kailan ba ang huling nainvolve ako sa isang babae? Sabi ko kasi sa inyo na sabi nila perfect ako. Hindi nga ako nagka-girlfriend man lang eh kasi ayaw ko nang biruan...naniniwala ako na ang love, sineseryoso yan. Badoy na, sege na. Baklang-bakla na, sege na...pero seryoso akong tao. That's how I earned people's respect. I don't play around with love.

Minsan nagkaroon din ako ng crush. Aish! Tanda ko na para sa mga crush-crush na yan pero kasi ang unang-una babae na naging espesyal sa akin maliban sa mama ko at kay Lei ay ang kababata kong si Mavis.

Hahaha... OO, Mavis ang pangalan niya. At kung nakapanood kayo ng Hotel Transylvania, malalaman niyo na diyan kinuha ni author ang pangalan niya!

Si Mavis, halos sabay kaming lumaki pero di man lang sila naging close ni Lei. Dahil ako lang naman ang kaedad niya sa village namin dati kaya wala siyang choice kundi laruin ako. Lumaki nga iyong tomboyish eh dahil sa akin. Pero kahit na lumaki siya na tomboyish, she was still undeniably a true beauty.

Lumaki kami na halos magkapatid ang turingan. Well, that's what I knew until I just realized one day, back in high school, when someone gave her flowers, she was already occupying a very special space in my heart.

Time flies, she chose to live a separate life apart from me nang bumalik siya sa Canada and when she came back, it wasn't the same anymore.

She had a new set of friends and gradually forgot me.

That's the story of my first, puppy love.Well, it wasn't that bad though it wasn't quite good either. It actually gave me a lesson which was time really heals. I just woke up one day that I could still live a life separate from her. No hard feelings. Actually, it only made me a stronger person.

At least, napatunayan ko na di ako isa sa milyong populasyon ng mga kabaklaan sa bansa!

It was only Mavis...until her.

I decided to get up and be someone I'd never been.

Minsan lang naman 'to.

Maging stalker na muna niya ako!

Kayla's POV

I'm bulletproof
Nothing to lose
Fire away, fire away
Ricochet
You take your aim
Fire away, fire away

You shoot me down
But I won't fall
I am titanium
You shoot me down
But I won't fall
I am titanium, I am titanium

Stone heart
Machine gun
Firing at the ones who run
Stone heart
Loves bulletproof glass

You shoot me down

Napalakpakan ang lahat after ko kumanta.

Ang iba kumakain habang kasama ang kadate nila. Ang iba umiinom at pupunta lang sa bar na ito para makinig sa amin na kumakanta.

Mas marami ang mga babae, paano ba't inaalayan sila lagi ni Apollo ng mga kanta!
Ang totoo, kung marami akong mga flowers na natatanggap sa isang gabi, gabundok naman ang kay Apollo.

My weird girlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon