Alex's POV
"Alex! Alex!"
Napalingon ako kaagad. Si Enoch.
"Ano na naman 'yan Enoch? Wag mo sabihin na namomobroblema ka na naman diyan sa maarte mong jowa, dumating na ba?"
"No...Alex, you gotta see this, do you know this? You gotta stop this, you have to do something, Alex. You're part of the University council!"
"Hoy! Ano ba ang hinihystrical mo, Enoch?"
"You watch this. This is cyberbullying and it's against the law!"
"Ba't ba, ano ba yan?"
Ta's binigay niya sa akin ang Iphone niya. May video.
Pinanood ko naman.
Si Yugi.
Magulo ang video dahil parang inaagaw ni Yugi ang phone. Pero nacapture ang likod ng isang babae na papalayo.
"Takinawa"- yan ang nakasulat sa damit ng babae. Epilyedo 'yon ni Yugi. Suot ng babae ang Jersey ni Yugi. Ta's natapos na.
"Oh, ano naman dito ang kahisti-hysterical?"
"Just read what she wrote...that..that..Vengeance girl na 'yan."
Binasa ko naman.
Mukhang nalalabag 'ata ang code of conduct ng school natin ah. Considering he's a varsity player and every student contributes a penny for his tuition fee, this is how he pays back. Bringing a woman inside the men's varsity room. At ano naman kaya ang ginawa since when they went out, she was wearing his Jersey. Nasan napunta ang damit mo 'te? Anyare?
Oh my gulay na may sabaw!
"See, what I told you? If this will come to the University officials' attention, sigurado....tsugi si Yugi! You must stop this, Alex!"
"Ano ako, Superwoman? Ano gagawin ko?"
"You have to use your connections, Alex. Kaya mo 'to because dati naman kung may nagagawang kalokohan si Paolo, naayos mo naman!"
"Juscolored! Tange ka ba, Enoch...syempre, madali lang 'yon dahil shareholder ang papa ni Paolo dito sa Univ. "
"So pababayaan lang natin si Yugi?"
"Aywan...ikaw Enoch...dib a marami ka ring kakilala...mga kaibigan."
"I don't think they can help."
"Tawagan kaya natin sila..si Mat, si Paolo...sila.."
Kinuha niya ang kamay ko.
"We can help, Yugi..right Alex?"
"Anooooo yannnnn???" –Apollo na biglang sumulpot with matching panlalaki pa ng mata habng nakatingin sa mga kamay namin ni Enoch.
Binitiwan ako ni Enoch.
"Enoch, You realized na si Alex talaga pala ang mahal mo?"- Apollo. Sarap kutungan, may problema na nga kami eh.
"Heh!!!"-sabay pa kami ni Enoch.
BINABASA MO ANG
My weird girlfriend
Storie d'amoreUwaaaahhhhhhhhhh.... Ayaw ko sa kanya...kakatakot siya! pagkain niya atay, iniinom niya dugo. Tiinutulugan niya kabaong, laruan niya mga bungo! Ayaw ko sa kanya... Grabi ang kaba ng puso pag nakikita ko siya. Ta's nakita ko mukha niya, nakita ko m...