Mateo's POV
GRRRRRRRR....
Papatayin ko na talagang tuluyan itong si Yugi! Nawalan na naman ng malay... bakit ba nagging kaibigan ko ito? Walang kasing duwag!
Flat ang boses na nagsalita si Leah,
" Pwede naba akong bumalik kuya?"
Nakita ko..sabay lumunok ng laway ang lahat..kahit nga nawalan ng malay si Yugi..wala malang tumayo para tumulong..parang mga langgam na di nakaihi..nagsiksikan pa sa isang sofa!
"Yes, Lei, di ka gutom?" ako
Umiling ito. " kinain ko ang atay na iniwan mo at ininom ko ang dugo sa mesa kaya busog ako"
Lumunok ulit ng laway ang lahat..
Ta's wala man lang may nagdare na magtanong kung ano ang atay at dugo na ibig sabihin ng kapatid ko..
"Baka gutom kayo..gusto niyo pagkain?"-tanong ko
All: Ah,, hindi..ayaw ko..busog ako eh..
" OO, busog ako..kasi parang masama kasi tyan ko ngayon eh"-Paolo
"Nag-di-diet kasi ako..kaya wag na"- Alex
Hahaha..natatawa talaga ako sa mga ugok na ito..
" ikaw Apollo? Diba sabi mo kanina gutom ka?" ako
"Ha?? Ah..eh..hindi ah..hindi..kasi..masama sa boses ko ang kumain ngayon eh..
"ikaw, Copper? "
" Ha?? Ah..hindi..thank you..pero kumain ako kanina..hehe"-Copper
"Cupid?"ako
"Ah,,hindi..ok lang tol.."-Cupid
"Enoch?"- ako
"hapon na lunch ko kaya..di pa ako gutom.." Enoch
Hahaha...hahaha..
"Sege..ako nalang kakain..habang pinag-uusapan natin itong nakita niyo.."
Sabay naman sila ulit naglunok ng laway..
Apollo: Kwan kasi..may gig pa ako..pede bang mauna na---
"walang mauuna!" ako
Tahimik sila lahat..ayaw ko gingamitan ng force pero pinipilit ako eh..
"walang aalis..habang kumukuha ank ng pagkain" ako
Sabay lunok laway sila ulit.
Kumuha ako ng pagkain..kinuha ko ang chocolate cake, ang strawberry juice, ang pasta, ang carbonara, pizza at ang napakaraming chocolates!!!
Dinla ko sa harap nila...tas kumain ako..nanonood lang sila!!! Ayaw niyo pala ha..
"ang dami naman ata ng pagkain mo Mat," si Cupid na masuba sa lahat.
"ayaw niyo eh,,di ako kakain"-ako. Lunok laway lang sila..kung di ko pa alam..nag-aatungal na mga alaga nila sa tyan!
"gusto niyo?"-ako
Walang sumagot!
"Okey. First of all..hidi ako bampira so is Leah. She is my younger sister."
"Bakit ganyan siya?" -Alex
"Basta..pero hindi siya masamang tao..di siya nangagain ng tao..ok?"
"bakit mo siya tinago sa amin?" si Enoch
" dahil, ayaw kong magtanong kayo tungkol sa kanya..dahil di niyo siya maintindihan.."
"try mo mag-explain.." si Alex
BINABASA MO ANG
My weird girlfriend
RomanceUwaaaahhhhhhhhhh.... Ayaw ko sa kanya...kakatakot siya! pagkain niya atay, iniinom niya dugo. Tiinutulugan niya kabaong, laruan niya mga bungo! Ayaw ko sa kanya... Grabi ang kaba ng puso pag nakikita ko siya. Ta's nakita ko mukha niya, nakita ko m...