Chapter 3- Sana.

643 13 3
                                    

(Sheena's POV)

*PAKKKKK!!!*

Yan sinampal ko si Jheof >\\\< k. isa akong sadista e!! hahahaha. naiinis ako sa kanya ilang beses na niyang pinaiyak si Jasmine eh! hindi na nakakatuwa.

"Sheena!!!!" sigaw ni Jasmine sa akin... "Jheof sorry sa kaibigan ko.." pinagtanggol pa?!??!?!

"Jasmine! tanga ka ba? bat ka nagsosorry sa hayup na to ha? sya dapat ang magsorry sayo diba???!?!!!!" yan sige magsigawan tayo dito.. buti na lang maaga aga pa wala pang students gaano.

Yun umiyak nanaman si Jasmine.. sa harapan pa ni Jheof.. tskkk napakamartyr talaga nito.

"At ikaw Jheof.. sino tong malandi na babae na to? inakit ka ba niya kaya mo iniwan si Jasmine ha???!!!!" sabi ko inaman sa kanila nung babae na kasama niya.

"Tatanggapin ko ung mga sampal na binibigay niyo... pero ang husgahan si Cherry.. hindi ako papayag!!!! Punyeta!!!! ilang beses ko bang sasabihin na wala na kami??!!!! Grabe naman kasi eh!!!! hindi makaintindi?!!! pati si Cherry dinadamay niyo!!!" pasigaw na sabi ni Jheof.. mukhang galit na siya..

"Jheof.. hayaan mo na.. wala tayong magagawa.. ang hina umintindi eh." aba aba sumasagot pa tong cherry na to??!!!

"Hoyyy ang kapal naman ng mukha mo!!!!! akala mo kung sino ka.. baket?!!! ngayon ka lang naman nakilala ni Jheof ha?!!! akala mo!!! gagawin niya rin sayo tong ginawa niya sa kaibigan namen!!!!" sabi naman ni tin tin habang si Jasmine umiiyak lang ng umiiyak..

"Fyi. since 1st yr high school ako hanggang sa 3rd yr ko.. niligawan ako ni Jheof. ako ang nauna, ako ang unang minahal.. or should I say... ako ang mas minahal.. kasi un ang pagkakasabi sa akin ni Jheof." sabay smirk...

O_______O reaksyon namin nila tin tin at Jasmine.

"Cherry.. enough na. tara na alis na tayo dito." bago pa sila makalakad papalayo...

"Jheof... totoo ba ang sinabi niya?" sabi ni Jasmine... grabe. naiiyak na ko ah... ramdam ko masakit to sa part ni Jasmine.

"Oo." sabi ni Jheof sa amin ng nakatalikod.. at nagholding hands na sila ni cherry at umalis na..

Heto nagpapatahan nanaman kami ni tin tin.. bakit ba kasi patay na patay si Jasmine sa Jheof na yun... tskkk.

"Bhe tahan na.. please?" sabi ni tin tin.. andto kami sa cr.. dumadami na kasi ang mga students at nakakahiya kapag nakita nila na umiiyak nanaman si Jasmine..

Balita na kasi sa school namin ang pagkamartyr ni Jasmine kay Jheof.. paano hindi malalaman.. madaming nakakakita... minsan si Jasmine ang nanghaharana kay Jheof nagbebeg na balikan siya.. umiiyak sa harapan ni Jheof at ang pinakamatindi... lumuhod siya sa harapan ni Jheof.... sa harap ng madaming tao.

Diba... patay na patay siya sa halimaw na yun. kaya nga naaawa kami kay Jasmine.. kasi feel niya nawala na ang lahat sa kaniya nung iniwan siya ni Jheof.. 1 year ng ganto si Jheof kay Jasmine... ewan ko kung ano ang ginawa ng cherry na yun kay Jheof..

Hindi gantong lalaki si Jheof noon.. botong boto kami ni tin tin sa kanya noon kasi naipakita nya na seryoso talaga siya kay Jasmine... lagi siyang may surprise.. hinaharana niya si Jasmine sa bahay nila at personal humingi ng pahintulot sa parents ni Jasmine na liligawan niya to.. at never niyang ginawa ang paiyakin si Jasmine.. ngayon lang... ngayong taon lang...

Pagkalabas namin ng cr.. kasi nakapagayos na din nman ng itsura si Jasmine...

"Jasmine?" isang lalaki.. ubod ng gwapo hahaha! malandi ako -.- "Umiyak ka nanaman ba? Sinaktan ka nanaman niya?" tanong niya kay Jasmine habang hawak hawak niya ang baba nito.

Meeting you was Fate.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon