Lạc Dương
Bách hoa lâu
Thời tiết đã chuyển về cuối thu, hoàng hôn sắp đến.
Hoa Mãn Lâu đem một gốc hoa mẫu đơn nở đỏ rực chuyển vào trong lâu. Gió thổi qua, mang theo chút cảm giác mát mẻ. Hoa Mãn Lâu trong lòng biết thời tiết ngày mai chỉ sợ cũng sẽ là thay đổi.
Hoa Mãn Lâu ngay khi chuẩn bị đem một chậu hoa khác đi, hắn bỗng nhiên đứng thẳng thân thể chuyển hướng về phía ngoài vườn hoa.
"Trương đại thẩm, như thế nào tới? Thân thể Lâm nhi tiểu thư không được khỏe sao?" Hoa Mãn Lâu ôn nhu cười, liền chỉnh lý lại y phục một chút, hướng về một vị lão phu nhân đứng cách đó khoảng năm bước chân, cùng lúc bước nhanh tiến đến đỡ lấy lão nhân gia.
Trương đại thẩm thở hổn hển mấy, mang theo bên mình một cái giỏ đựng đầy trứng gà, nói: "Hoa công tử! Lâm Tử thị tốt hơn nhiều! Của ít lòng nhiều! Đây là do chính đàn gà nhà ta đẻ, đem biếu ngài, ngài cầm lấy!"
Hoa Mãn Lâu đạm cười, đưa lại giỏ trứng trở về phía đại thẩm, nói rằng: "Đại thẩm, hà tất phải khách khí? Vẫn là nên giữ lại để Lâm nhi cô nương bồi bổ thân thể."
"Hoa công tử! Xin nghìn vạn lần ngài đừng nói như vậy! Nếu không có ngài vừa giúp đỡ Lâm Tử trị liệu, vừa bốc thuốc, ta đã già rồi cũng không biết nên làm cái gì bây giờ! Ngài chính là đại ân nhân của gia đình chúng ta! Đại thẩm cũng thực sự cũng không có cái gì quý giá để đưa ra chỉ có mấy quả trứng này, ngài như thế nào lại có thể không nhận lấy ni?" Trương đại thẩm dáng dấp dường như vô cùng cảm kích.
"Đại thẩm! Thực sự không cần..." Hoa Mãn Lâu biết gia cảnh của Trương đại thẩm bần hàn, trượng phu thì chết sớm, chỉ còn lại có mẹ con hai người sống nương tựa lẫn nhau, bởi vì ở gần nên bình thường vẫn thường qua lại. Nữ nhi của Trương đại thẩm lần này bị bệnh, nhưng không có đủ tiền để thỉnh đại phu, Hoa Mãn Lâu lại tinh thông y lý cùng dược thảo, bởi vậy rốt cuộc liền giúp Trương đại thẩm.
"Hoa công tử, bất luận như thế nào, những...quả trứng này ngài cũng phải nhất định phải nhận lấy! Bằng không đại thẩm ta áy náy không yên a!" Trương đại thẩm kiên trì muốn Hoa Mãn Lâu nhận lấy. Vị Hoa công tử này tuổi còn trẻ lại anh tuấn, quan trọng hơn lại là người tốt. Tuy rằng biết gia cảnh chính là bần hàn, nhưng Trương đại thẩm chính nghĩ nếu như có cơ hội, nữ nhi Lâm Tử nhà mình được làm thiếp của người ta cũng là cam tâm tình nguyện.
Bất đắc dĩ, Hoa Mãn Lâu đành phải nhận những quả trứng này, mang theo ý cười ấm áp quay sang Trương đại thẩm nói: "Đại thẩm vậy đa tạ..." Nói đến phân nửa thì, Hoa Mãn Lâu đột nhiên dừng lại trong chốc lát, tựa hồ tỉ mỉ lắng nghe cái gì, lại nói tiếp: "Đại thẩm, trứng này ta nhận. Cảm tạ đại thẩm! Trời sắp mưa! Đại thẩm về trước đi. Ngày mai ta ta mang thảo dược qua cho. Lâm nhi cô nương bệnh, cũng cần phải được nghỉ ngơi vài ngày."
Trương đại thẩm thiên ân vạn tạ ơn, cất bước ra về, Hoa Mãn Lâu khẽ thở dài một tiếng, quay lại về phía khoảng không, nói: "Nhậm Doanh Doanh sao? Sao ngươi lại tới đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đông Phương Bất Bại Chi Quân Tử Mãn Lâu
FanfictionĐông Phương Bất Bại Chi Quân. Tử Mãn Lâu Nội dung: Võ hiệp cường cường, tình hữu độc chung, HE. Diễn viên: Đông Phương Bất Bại x Hoa Mãn Lâu | Phối hợp: Nhậm Doanh Doanh, Lệnh Hồ Xung Bảngốc: 75 chương + 3 Phiên ngoại =>hoàn Tình trạng edit: Đang...