Chương 14: Chặt chẽ bao vây

6.1K 192 19
                                    

Gió nhẹ khẽ động, tại lò rèn những chiếc lá vàng rơi xuống. Tay của lão chỉ nhẹ nhàng đập chùy xuống bắn ra tia lửa, lá cây trong nháy mắt biến thành tro bụi.

Ngẩng đầu lên, hai mắt thâm thúy quét một vòng phía trước, xác nhận tất cả mọi người đã rời đi, lão buông đại chùy trong tay xuống, xoay người tiến vào trong nhà.

"Công tử, rõ ràng chỉ trong hôm nay là có thể chế tạo những thứ đó, vì sao ngài lại bảo thuộc hạ nói ba ngày sau mới có thể chế tạo được chứ?" Lão cung kính gập lưng, nghi ngờ hỏi.

Từ phương hướng lão thi lễ nhìn lại, có một nhuyễn kiệu ở đó. Thân kiệu làm bằng gỗ tử đàn được khắc hoa đào màu hồng nhạt, ý vị tao nhã. Màn kiệu màu thủy lam bị gió thổi tới, chậm rãi nhấc lên một góc, một thân thể mặc y phục trắng như ẩn như hiện bên trong, vài sợi tóc rủ xuống trên đôi vai, cả người giống như thần tiên trên trời làm cho người ta có cảm giác khó tiếp cận.

Mà ở đằng trước kiệu , bốn gã nam tử trẻ tuổi tướng mạo thanh tú chia đều đứng ở hai bên, trong đó có cả tên nam tử vừa mới đi từ trong nhà lá nói chuyện với lão.

"Ta muốn đem Huyền Băng Thiết cùng với ngân tơ (sợi tơ màu vàng kim có thể dùng làm quần áo) đồng thời đưa cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mà ngân kim giờ phút này còn đặt ở Tuyết Ảnh các, đến đó lấy vừa đúng mất ba ngày." Người trong kiệu thanh âm giống như dòng suối mát, giống như con người hắn, thanh nhã dịu dàng không thuộc về nhân gian.

"Huyền Băng Thiết sức mạnh vô địch, ngân tơ nước lửa bất xâm đao thương bất nhập. Hai thứ này đều là bảo vật người đời tha thiết ước mơ, công tử hôm nay muốn đem chúng đưa cho Thượng Quan Ngưng Nguyệt, xem ra công tử đã hoàn toàn xác định Thượng Quan Ngưng Nguyệt chính là người chúng ta muốn tìm." Trong mắt lão tràn đầy hưng phấn.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt xuất hiện trong chợ thì ngọc bội của ta lóe lên hồng quang. Mà mới vừa rồi nàng xuất hiện bên ngoài nhà lá thì ngọc bội của ta lại một lần nữa lóe lên hồng quang. Cái này đủ để chứng minh thật sự nàng chính là người chúng ta muốn tìm." Người trong kiệu thanh âm dịu dàng vô hạn, cho dù băng tuyết vạn năm nghe thấy âm thanh của hắn, trong nháy mắt cũng phải tan chảy thành nước.

"Công tử, mới vừa nãy thị vệ phủ tướng quân lo lắng đến tìm Thượng Quan Ngưng Nguyệt, hình như phủ tướng quân xảy ra đại sự. Thuộc hạ có nên âm thầm trợ giúp Thượng Quan Ngưng Nguyệt không đây?" Lão chợt nhớ tới đoạn đối thoại của Thượng Quan Ngưng Nguyệt cùng bọn thị vệ.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt nếu là người chúng ta tìm kiếm, tin tưởng nàng nhất định có năng lực đi ứng phó chuyện sắp sửa xảy ra ở phủ tướng quân. Gần đây, Thương Nguyệt quốc cùng Bắc Dực quốc hình như có động tĩnh, ngươi cùng Ảnh giữ liên lạc, xem xem hai nước này rốt cuộc đang mưu đồ những thứ gì." Rõ ràng là đang ra lệnh, nhưng từ trong môi người này tràn ra, cũng là dịu dàng như nước.

"Dạ!" Lão cung kính cong eo, thái độ vô cùng thần phục. Mà lời của lão vừa rứt, một mùi thơm ngát theo gió quanh quẩn trong không khí.

Trong phút chốc, hoa đào bay đầy phòng. Ánh mặt trời chiếu lên những bông hoa kia, vẽ lên một bức tiên cảnh tuyệt mỹ. Bốn gã nam tử đứng trước cỗ kiệu nhìn thấy hoa đào bay bay, lập tức nâng cỗ kiệu lên.

Đặc Công Tà PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ