Chương 16: Khiêu khích

6K 184 7
                                    

"Thượng Quan tiểu thư, ngài đối với Thụy vương phủ chắc là có chút hiểu lầm." Quản gia Thụy vương phủ khóe môi nhẹ kéo, trong mắt đầy nét cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, chỉ là nụ cười này đã đồng thời giấu giếm sự đánh giá đối với nàng.

"Trước mang theo một nhóm lớn binh lính uy phong lẫm lẫm bao vây bên ngoài phủ tướng quân, tiếp đó lại suất lĩnh một đội thị vệ xông vào trong phủ tướng quân, giờ lại nói với ta đây chỉ là hiểu lầm? Chẳng lẽ các hạ có ý tứ là. . . Người của Thụy vương phủ chỉ là đang luyện công buổi sáng, chỉ là tình cờ đi ngang qua phủ tướng quân ta, phát hiện nơi này tương đối mới mẻ, cho nên liền đi vào hưởng thụ chút không khí?" Khóe miệng Thượng Quan Ngưng Nguyệt tràn ra một nụ cười giễu cợt, mà gió mát đang thổi nhè nhẹ, nghe được lời của Thượng Quan Ngưng Nguyệt, giống như cũng sợ run mà lắng xuống.

"Thượng Quan tiểu thư, ta đưa cho ngài bức tranh, ta nghĩ. . . Sau khi nhìn thấy nó, ngài sẽ hiểu mục đích người của Thụy vương phủ tới đây hôm nay." Quản gia Thụy vương phủ mỉm cười nói, sau đó đưa tay tiếp lấy kiếm của một thị vệ đưa tới, tiếp liền hơi khom người, dùng mũi kiếm vẽ lên mặt đất. Thượng Quan Ngưng Nguyệt chau mày, nàng không nói gì, hai mắt nhìn xuống mặt đất.

Hai mắt Thượng Quan Hạo kinh ngạc nhìn quản gia Thụy vương phủ, quản gia Thụy vương phủ luôn luôn mắt cao hơn đầu, trừ Thụy vương ra, hắn luôn luôn không đem bất luận kẻ nào để vào mắt. Nhưng hôm nay thái độ đối đãi với Nguyệt nhi lại khiêm tốn như thế? Hẳn là hắn là bị lãnh khí của Nguyệt nhi mới vừa đối phó với quản gia Tuyên vương phủ dọa sợ đi?

Nghĩ tới đây, Thượng Quan Hạo bộ mặt kiêu ngạo liếc nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, sau đó chậm rãi dời bước đến bên cạnh Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ánh mắt cũng ngưng tụ trên mặt đất. Chỉ thấy quản gia Thụy vương phủ dùng mũi kiếm sắc nhọn vẽ ra ba cái vòng tròn nhỏ trên mặt đất, vòng to bao quanh vòng nhỏ hơn, vòng nhỏ hơn lại bao quanh vòng nhỏ hơn nữa.

"Thượng Quan tiểu thư, vòng nhỏ nhất là phủ tướng quân, vòng to hơn là Tuyên vương phủ, vòng lớn nhất là Thụy vương phủ. Mà hình dáng của ba vòng, chính là thế bao vây." Quản gia Thụy vương phủ đem kiếm trả lại cho tên thị vệ xong, hai mắt cười cười nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, thanh âm nhu hòa giải thích .

"Ngươi là muốn nói cho ta biết, binh mã Tuyên vương phủ bao vây phủ tướng quân, mà binh mã Thụy vương phủ các ngươi bao vây binh mã Tuyên vương phủ sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt sau khi giơ tay vén vén mấy sợi tóc rủ xuống, hai mắt thâm thúy nhìn hướng quản gia Thụy vương phủ.

"Thượng Quan tiểu thư quả nhiên vô cùng thông minh, khó trách Thụy vương nói ngài chỉ cần nhìn thấy hình này nhất định sẽ hiểu hàm ý trong đó." Trên mặt quản gia Thụy vương phủ là sự tán thưởng cùng với nụ cười: "Thụy vương biết được người của Tuyên vương phủ sẽ đến phủ tướng quân đe dọa Thượng Quan tiểu thư, cho nên liền phái thuộc hạ dẫn người đến trước phủ tướng quân trợ uy cho Thượng Quan tiểu thư."

"Theo những gì ngươi vừa nói, Thượng Quan Ngưng Nguyệt ta còn phải cám ơn hảo ý của Thụy vương sao?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt thanh âm ép xuống rất thấp, nhưng trong mắt lại vô cùng lạnh lẽo. Hai mắt liền giống như là bị ánh trăng âm u bao phủ, ẩn giấu hơi thở lạnh lẽo.

Đặc Công Tà PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ