Chương 41: Chuyển đến ở Thụy Vương phủ

5.2K 159 2
                                    

"Cái tên Tiêu Hàn này thật đúng là không đơn giản, thế nhưng lại nghĩ đến lợi dụng thất thải thánh lệnh để bày một bàn cờ tinh sảo, đồng thời lấy được bảo vật trong Địa Hạ Cung Điện, lại thuận tiện cùng lúc tiêu diệt Khương thái hậu, Hiên Viên Diễm cùng Dạ Dật Phong." Bốn gã người hầu nhún vai một cái, đồng thời mở miệng nói.

Hoa đào xinh đẹp bay giữa không trung, màn kiệu hơi vén lên. Chỉ thấy Vô Ngân công tử buông mâu, vẻ mặt thanh nhã lịch sự vuốt ve những cánh hoa đào rơi xuống lòng bàn tay, thản nhiên nói: "Cho dù Tiêu Hàn thiết kế bàn cờ tinh diệu hơn nữa, đám người Hiên Viên Diễm cũng không phải bình thường, bọn họ nhất định có biện pháp phá giải thế cờ của Tiêu Hàn."

"Công tử, người nói Thượng Quan Ngưng Nguyệt đến lúc đó có thể cũng đi Địa Hạ Cung Điện hay không đây?" Một tên trong đám người hầu híp mắt lại, mở miệng khẽ hỏi.

"Nếu như nàng không cùng Hiên Viên Diễm đi vào Địa Hạ Cung Điện, vậy chúng ta không ngại yên tĩnh quan sát. Nếu nàng cũng tiến vào Địa Hạ Cung Điện, chỉ sợ chúng ta cũng phải đi sau nàng, lặng lẽ bảo vệ nàng thoát khỏi nguy hiểm." Vô Ngân công tử ngẩng đầu lên, khuôn mặt như ngọc hiện lên một nụ cười thanh nhã.

"Bọn thuộc hạ hiểu." Bốn gã người hầu cười nhạt, mở miệng đồng thanh trả lời.

"Thọ lễ của thái tử hai nước đều đã đưa ra, thọ yến này cũng sắp kết thúc rồi. Nếu Thượng Quan Ngưng Nguyệt không gặp nguy hiểm trong thọ yến, vậy chúng ta cũng nên rút lui thôi." Vô Ngân công tử vừa dứt lời, rèm kiệu liền hạ xuống.

Cùng lúc đó, hoa đào bay đầy trời. Ánh trăng sáng tỏ chiếu rọi xuống, mỗi một đóa hoa đào cũng lóe lên sắc màu mê hoặc, giống như hồng quang giữa bầu trời đêm.

Bốn gã người hầu tay cầm cán kiệu, mũi chân trên mái hiên nhẹ nhàng xoay tròn. Vèo một tiếng nhỏ vang lên, bóng dáng của bọn họ đã biến mất không thấy. Hoa đào rực rỡ cũng giống như nhận được chỉ thị, xoay tròn cực nhanh, tản ra hương thơm đi vào lòng người, ngay sau đó cũng biến mất dưới ánh trăng. . .

Trong chủ điện --

Kể từ lúc Khương thái hậu đem thất thải thánh lệnh cất vào trong ngực, chúng đại thần liền vùi đầu vào uống rượu theo đuổi tâm tư của mình. Ánh nến chập chờn, không khí trong điện càng quỷ dị hơn so với lúc trước làm cho người ta cảm thấy hít thở không thông.

"Diễm, xem ra chúng ta có thể rời đi rồi." Nhìn mọi người yên lặng, Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhướng mày nhìn về phía Hiên Viên Diễm.

"Ân." Hiên Viên Diễm lặng yên không tiếng động gật đầu.

"Diễm, Nguyệt nhi mệt nhọc muốn ngủ, ngươi nhanh chút đưa Nguyệt nhi trở về phủ ngủ một giấc đi." Thượng Quan Ngưng Nguyệt lôi kéo ống tay Hiên Viên Diễm, đồng thời âm lượng cũng tăng lên.

Diễm là Thụy vương của Long Diệu hoàng triều, nếu như hắn mở miệng nói rời đi trước, chính là bất kính đối với thái hậu. Mà hiện tại, Diễm không thích hợp cùng Khương thái hậu xung đột trực diện, cho nên chỉ có thể để nàng mở miệng thôi. Dù sao nàng hiện tại chỉ là một tiểu nha đầu vị thành niên, không hiểu được lễ nghi cũng rất bình thường, không phải sao?

Đặc Công Tà PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ