Chương 98: Cùng chồn tranh thủ tình cảm

3K 76 4
                                    

Ánh nến đỏ tươi nghiêng ngả theo gió, tận tình chiếu lên mái tóc rối tung của Hiên Viên Diễm, làm dung nhan hắn càng thêm tao nhã tà mị.

Tuấn mâu tản ra một tia sắc bén, Hiên Viên Diễm tiếp nhận bút từ Thượng Quan Ngưng Nguyệt. Cúi người xuống, trên giấy tuyên thành vẽ vòng tròn quanh chữ "Tuyết" và chữ "Ảnh".

"Diễm ý chàng là. . . Nơi Thánh Thủ Y Vương không phải lấy từ hai chữ thứ nhất của hai từ Bạch Tuyết Thảo và Quân Ảnh Thảo, mà là hai chữ thứ hai ghép lại." Thượng Quan Ngưng Nguyệt chớp chớp mắt nhìn trang giấy, nhu hòa nói: "Tuyết Ảnh? Long Diệu Hoàng Triều có nơi tên là Tuyết Ảnh sao?"

"Chính xác mà nói, hẳn là Tuyết Ảnh Các. Dạ Dật Phong mệnh lệnh Tả Thừa tướng mang theo Kim Phỉ Thúy, đi trước Tuyết Ảnh Các tìm Thánh Thủ Y Vương." Hiên Viên Diễm buông bút, ngón tay vuốt ve hai chữ Tuyết Ảnh trên giấy.

"Tuyết Ảnh Các?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt khẽ nhíu mày, nghiêng đầu nhìn Hiên Viên Diễm.

"Tuyết Ảnh Các không phải là một địa danh ở Long Diệu, mà là một môn phái thẩn bí ở Long Diệu. Người của Tuyết Ảnh Các ít khi giao thiệp với người trong giang hồ, một khi có người vào Tuyết Ảnh các, ngay cả bóng người của Tuyết Ảnh Các cũng không thấy, đã chết tức tưởi. Nghe đồn trong giang hồ, Tuyết Ảnh Các tọa lạc tại một u cốc, bốn phía đều là những cánh rừng đào hoa màu hồng nhạt. Rừng hoa đào cực kỳ nguy hiểm, người trong giang hồ gọi là Ma Quỷ Đào Lâm." Hiên Viên Diễm mím môi nhợt nhạt cười, nhấc tay khỏi giấy chuyển sang trêu chọc tóc mai Thượng Quan Ngưng Nguyệt.

"Hoa đào hồng nhạt? Diễm, nhắc tới hoa đào hồng nhạt, ngươi có nhớ đến một người hay không?" Thượng Quan Ngưng Nguyệt đùa nghịch nhẫn Huyền Băng Thiết, híp mắt hỏi.

Ngón tay Hiên Viên Diễm dịu dàng sủng nịnh, vén mấy sợi tóc mai của Thượng Quan Ngưng Nguyệt sang bên tai, mở miệng chậm rãi nói: "Người Nguyệt nhi nghĩ tới hẳn là Vô Ngân công tử đi? Ám khí độc môn của Vô Ngân công tử là hoa đào, mà hắn cũng ít giao thiệp với người trong giang hồ. Kỳ thật. . . Ta vẫn luôn phỏng đoán, Vô Ngân công tử có phải là Các chủ thần bí của Tuyết Ảnh hay không?"

"Diễm, ta có một dự cảm không tốt lắm." Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhăn mày, trong đầu hiện lên vài hình ảnh.

"Như thế nào?" Hiên Viên Diễm nghiêng đầu nhìn Thượng Quan Ngưng Nguyệt, ánh mắt có chút nghi hoặc.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt giãn chân mày, mở miệng nói: "Lúc trước ở sườn núi, khi ta đã bức lui Dạ Dật Phong cùng Tiêu Hàn, chuẩn bị hội hợp với chàng, Vô Ngân công tử vốn muốn cùng đi với ta. Nhưng là, hắn đột nhiên nhận được tín hiệu đạn khói hoa đào màu đen, tiếp liền dẫn bốn gã tùy tùng vội vàng xuống núi."

"Ý Nguyệt nhi là. . ." Nghe Thượng Quan Ngưng Nguyệt nói, Hiên Viên Diễm cũng nhăn mày.

Thượng Quan Ngưng Nguyệt hồi tưởng trước khi Vô Ngân công tử cùng bốn gã tùy tùng rời đi, trong mắt đầy khẩn trương, mở miệng chậm rãi nói: "Tuy lúc ấy Vô Ngân công tử không nói rõ, nhưng ta có thể cảm giác được đạn khói hoa đào màu đen, đối với Vô Ngân công tử nhất định là nhắc nhở nguy hiểm. Nói cách khác, Vô Ngân công tử hẳn là gặp phải vấn đề thập phần khó giải quyết."

Đặc Công Tà PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ