Chương 201: Tâm như nổi trống
Thời điểm tâm tình một người không tốt thì phải tìm vài chuyện làm để xua đi tâm trạng buồn bã. Tâm tình Dạ Dật Phong rất không tốt, cho nên hắn đi vào dược phòng, muốn tập trung suy nghĩ nghiên cứu chế tạo độc dược để giải tỏa một bụng cảm xúc oán hận do hai nam tử áo lam thần bí đem đến.
Chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp Huyết hoa không chứa một tia độc tính nào. Nhưng điều ngạc nhiên ở đây là nếu đem một chút chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp Huyết hoa tẩm vào độc hoàn, thì độc hoàn sẽ hoàn toàn hấp thu chất lỏng màu đỏ. Khi đó, trong nháy mắt độc tính tăng cường gấp mấy trăm lần. Vì vậy, chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp huyết hoa đối với độc của Sinh Tử môn mà nói, dĩ nhiên được ví như trân bảo.
Bên trong dược phòng, phía dưới chậu đất trồng Khấp Huyết hoa cắm vô số ống thủy tinh hình bầu dục. Chất lỏng màu đỏ chảy ra từ Khấp Huyết hoa đều chảy toàn bộ vào những ống thủy tinh hình bầu dục ven chậu đất. Mà khi chất lỏng màu đỏ chảy vào trong ống thủy tinh, liền bị độc hoàn được để trong ống trước đó hấp thu không còn lại chút nào.
Dạ Dật Phong bước vào dược phòng, vốn định lấy độc hoàn bên trong ống thủy tinh ra, bỏ lên trên giá gỗ đang đặt những bình thuốc tinh xảo ở khu vực bên trái dược phòng, sau đó sẽ bắt đầu tập trung nghiêm túc chế dược.
Chỉ là, ngay khi Dạ Dật Phong định cất bước đi về phía chậu đất cắm những ống thủy tinh hình bầu dục thì ánh mắt liếc qua, tình cờ nhìn thấy một chậu đất bên trong góc dược phòng. Cái chậu đó vốn trồng một bụi dược hoa với những chiếc lá xanh màu ngọc bích và cánh hoa trắng tinh khiết nhỏ như hạt tiêu -- Độc Tiêu hoa. Vậy mà, giờ khắc này, lọt vào tầm mắt Dạ Dật Phong lại là một chậu Độc Tiêu hoa có lá héo rũ, cánh hoa héo úa, bất luận là lá hay cánh hoa đều biến thành màu đen sì. Điều này làm Dạ Dật Phong như bị năm tia sét đánh trúng.
Độc hoa này có một khắc tinh, chính là Giọt Lệ thảo có màu xanh của lông chim công với hình dạng như một chiếc lá phong. Được biết Giọt Lệ thảo dường như không mùi, thật ra nó có mùi. Chỉ là lỗ mũi con người có cực kì nhạy bén thì cũng không cách nào ngửi được một chút mùi Giọt Lệ thảo. Mà phàm là trong chu vi mười dặm nơi Giọt Lệ thảo xuất hiện, Độc Tiêu hoa tuyệt đối không thể sống sót. Bởi vì, một khi Độc Tiêu hoa gặp phải mùi của khắc tinh Giọt Lệ thảo thì trong nửa canh giờ sẽ khô héo mà chết.
Thế gian chỉ có duy nhất một bụi Giọt lệ thảo. Chủ nhân đầu tiên của Giọt Lệ thảo chính là Dạ Dật Phong hắn. Thời điểm hắn tình cờ lấy được Giọt Lệ thảo rồi trồng ở trong dược phòng, kết quả toàn bộ Độc Tiêu hoa được trồng trong dược phòng đều chết héo một cách không thể giải thích được.
Chính vì thế hắn mới biết Giọt Lệ thảo lại là khắc tinh của Độc Tiêu hia. Nhưng bụi Giọt Lệ thảo duy nhất trên thế gian đã sớm không còn ở trong điện Sinh Tử môn rồi. Mấy năm trước, khi Độc tiên Mộng La Yên tiếp nhận mệnh lệnh của hắn vào hoàng triều Long Diệu làm nội gián, hắn đã giao Giọt Lệ thảo cho Độc tiên Mộng La Yên.
Giọt lệ thảo sẽ chảy ra nước mắt trong suốt. Mà nước mắt từ Giọt Lệ thảo và chất lỏng màu đỏ của Khấp Huyết hoa đều có thể làm tăng độc tính của dược hoàn lên gấp bội. Chỉ là, chất lỏng màu đỏ của Khấp Huyết hoa tăng độc tính gấp bội nhưng vẫn không bằng Giọt Lệ thảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đặc Công Tà Phi
RomanceTác giả: Ảnh Lạc Nguyệt Tâm Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nam cường, nữ cường. Độ dài: 335 chương