Chương 62: Nàng là yêu nữ

4.4K 116 4
                                    

"Có liên quan tới ta?" Một âm thanh lười biếng vang lên, Thượng Quan Ngưng Nguyệt từ sau lưng Hiên Viên Diễm thò ra, phượng mi hơi nhíu nhìn về phía quản gia.

Kim quang bao phủ, dung mạo vốn tuyệt sắc của nàng bị một cái mặt nạ da xấu xí che lại, tử y cùng mái tóc đen như mực nhẹ nhàng bay theo gió, tựa như bươm bướm đang bay lượn. Mà tiểu kim chồn Cầu Cầu lúc này ghé vào trên vai nàng, miệng nhỏ không ngừng cắn cắn thịt vịt.

"Bọn họ. . . Bọn họ nói mi tâm của tiểu vương phi thế nhưng lại phóng ra hồng quang quỷ dị. . . Hồng quang, nhất định là họa. . . Yêu nữ hại nước hại dân." Quản gia bỗng dưng cúi đầu, lắp bắp run rẩy nói.

"Cái gì?" Thân hình Hiên Viên Diễm bỗng dưng cứng đờ, lạnh lẽo phun ra hai chữ, bóng dáng vèo một cái biến mất tại chỗ.

Nhìn thấy Nguyệt nhi phóng thích linh lực, chỉ có những người trong rừng cây đêm qua, dân chúng căn bản không có khả năng biết được. Cho nên. . . Khẳng định là người nào đó đã cố ý phát tán tin tức.

Rốt cuộc là ai? Dạ Dật Phong, Tiêu Hàn, hay là mặt nạ nam tử?

Vô luận là ai phát tán tin tức này, mục đích thập phần rõ ràng: hắn nhất định đoán được thân phận của Nguyệt nhi, cũng biết rõ Nguyệt nhi muốn giấu giếm thân phận. Bởi vậy hắn liền bụng dạ khó lường mượn miệng của dân chúng đi phát tán mọi nơi, để cho người của Linh Cung mau chóng tìm tới cửa.

Mà hắn cũng biết, nếu trực tiếp nói với dân chúng Nguyệt nhi là cung nhân của Linh cung, chỉ sợ dân chúng đều bị hù chết, trong lòng đối với Nguyệt nhi chỉ biết kính sợ, làm sao còn dám khắp nơi ăn nói bừa bãi. Bởi vậy tên kia mới cố ý nói Nguyệt nhi là yêu nữ hại nước hại dân, dẫn dụ dân chúng sáng tinh mơ liền tề tụ ở cửa Thụy vương phủ gây chuyện.

"Yêu nữ hại nước hại dân?" Khóe môi Thượng Quan Ngưng Nguyệt nhếch lên một độ cong lạnh lẽo, bước từng bước nhỏ tới cửa lớn Thụy vương phủ. Mà còn lại quản gia nâng tay áo lau mồ hôi lạnh trên trán, tiểu bắp chân không ngừng run rẩy đuổi theo. . .

Trời xanh trong vắt, mây chầm chậm bay.

Gió mát rì rào thổi qua, vạn vật xinh đẹp chập chờn mê say, tựa như đắm chìm trong ánh dương tản ra ánh sáng huyền ảo. Nhưng là, thiên nhiên dụng tâm vẽ ra một bức tranh tinh xảo đẹp mắt như thế, mà con người lại cố tình phá hư nó, dám thêm vào một nét bút hỏng.

"Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mi tâm phóng ra hồng quang, tất là yêu nữ không thể nghi ngờ. Nếu lưu lại Long Diệu Hoàng triều, khẳng định là tai họa của đất nước."

"Chiến thần Thụy vương, anh minh thần võ. Xử tử yêu nữ, bảo vệ Long Diệu." Đại môn Thụy vương phủ, dân chúng đứng thành hàng vung cánh tay, cao giọng hò hét. Phóng mắt nhìn lại, trong tay mỗi người, đều nắm giữ một huyết thư.

Thủ lĩnh thị vệ Thụy vương phủ Hạ Ưng, lúc này dẫn một đám thị vệ giơ kiếm bảo hộ đại môn vương phủ. Nhìn thấy dân chúng hò hét càng ngày càng hăng, sắc mặt Hạ Ưng bỗng dưng trầm xuống, thanh âm lãnh lệ quát lớn: "Lớn mật, nơi này là Thụy vương phủ, như thế nào có thể làm càn?"

Đặc Công Tà PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ