Chương 150: Thánh Hoa Thánh Cỏ
Vô Ngân công tử cười ôn nhu nói: "Lần đầu tiên người của Tiêu Dao Môn giao thiệp với giang hồ là hai mươi năm trước, bọn họ trộm linh đan diệu dược, tới vô ảnh đi vô tung, mà mẫu phi của ngươi cũng bị phát bệnh cùng năm đó."
"Nói cách khác. . ." Khóe miệng Hiên Viên Diễm nhếch lên tạo thành một đường cong tà mị, cười nói: "Ngay từ đầu ngươi đã hoài nghi, các môn phái bị lấy trộm thuốc quý, có liên quan tới ta sao?"
Vô Ngân công tử rũ mắt xuống, lấy một khối điểm tâm bỏ vào miệng, thanh âm như tiếng suối chảy vô cùng dễ nghe: "Dù sao cũng chỉ là trùng hợp thôi, còn về việc ngươi có phải Môn Chủ thần bí của Tiêu Dao Môn hay không, ta vẫn không dám chắc."
"Thế nên. . ." Hiên Viên Diễm vuốt ve lòng bàn tay, ánh nến chiếu lên dung nhan như họa, mở miệng nói tiếp: "Ngươi đặc biệt giảng giải sự tích Tiêu Dao Môn trộm thuốc, để xem ta phản ứng thế nào?"
"Ta tin tưởng hiện giờ Hiên Viên Diễm. . . Đã xem Vô Ngân là bạn tri kỷ." Vô Ngân công tử cười nhìn về phía Hiên Viên Diễm, nụ cười thanh nhã tuyệt luân, giống như làm trời đêm ấm áp hẳn lên: "Mà với tác phong của Hiên Viên Diễm, nếu đã coi một người là bạn tri kỷ, nhất định sẽ thành thật với người đó."
"Ngàn vàng dễ có, tri kỷ khó cầu. Vì không làm tổn thương trái tim nhỏ bé yếu ớt của Vô Ngân công tử. . ." Hiên Viên Diễm vén mấy sợi tóc mai bên má bị gió thổi loạn, hài hước nói: "Cho nên Hiên Viên Diễm nhất định phải thành thật với bạn tri kỷ, ta chính là Môn Chủ Tiêu Dao Môn."
Đôi mắt Thượng Quan Ngưng Nguyệt đảo quanh hai người, hai tay đặt hai bên vai, hơi nhếch đôi môi đỏ mọng nói: "Romain Rolland đã nói – trên thế giới này ai từng gặp được bạn tương giao, đạt đến tri kỷ, là đã nếm được niềm sung sướng nhất của nhân gian. Chúc mừng các ngươi, các ngươi đã nếm được rồi."
Khụ. . . Romain Rolland, sao cái tên này nghe kỳ quái quá?
Hai người vốn nhìn nhau cười, nghe được những lời này khóe miệng liền co quắp, cùng nhìn sang Thượng Quan Ngưng Nguyệt, mở miệng đồng thanh hỏi: "Romain Rolland là ai, sao ta chưa từng nghe thấy tên người này trong giang hồ?"
Đương nhiên hai ngươi chưa từng nghe cái tên này, nghe thấy rồi mới quái lạ chứ hả? Ông ta sinh năm 1866, là một nhà văn lớn người Pháp.
Thượng Quan Ngưng Nguyệt nén cười trong lòng, chậm rãi nâng tay lên, ngạo nghễ vén mấy sợi tóc mai, hả hê nói: "Romain Rolland nói – hiện tại trên đời này, ngoại trừ Thượng Quan Ngưng Nguyệt, không ai biết ông ta."
Hiên Viên Diễm và Vô Ngân công tử chớp chớp mắt, đồng thời giơ tay gãi đầu, thầm nhủ: chẳng lẽ. . . vị Romain Rolland này là một cao nhân ẩn cư nơi thâm sơn? Chẳng lẽ. . . bản lĩnh cổ quái của Nguyệt nhi, là do vị cao nhân này truyền thụ?
"Được rồi! Không cần nghiên cứu vị Romain Rolland làm gì. Ta dám bảo đảm, dù các ngươi có nghĩ nát óc, cũng không thể biết thân phận thật của ông ta đâu."
Thượng Quan Ngưng Nguyệt cười hì hì, chỉ tay vào một chỗ trên phương thuốc, mở đôi môi đỏ mọng nói: "Trở lại chuyện chính đi, bây giờ ngươi hãy nói cho ta biết Kim Đường Ngàn Cánh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đặc Công Tà Phi
RomanceTác giả: Ảnh Lạc Nguyệt Tâm Thể loại: Xuyên không, cổ đại, nam cường, nữ cường. Độ dài: 335 chương