64: Jetski

44 4 0
                                    

64: Jetski

I stretch my arms while yawning. I walk towards the balcony. Tulog pa si Hazel. Siya kasi ang roommate ko. Yung tatlo ay nasa kabilang room at paniguradong tulog pa rin yung mga yon.

Alas nuebe na ng umaga at mainit na ang araw. Tinanaw ko naman ang dagat at parang hinihigop na ako nito. Ilang taon na rin akong hindi nakakapag-swimming sa dagat ng Pilipinas.

Ginising ko na sila para makapag-pamasyal na kami. Nagprepare muna ako. I wore a tight spaghetti strap top and a maxi skirt. Nakapang-beach attire rin sila though not the bikinis. Pumunta na kami sa resto para makapag-agahan.

"Si Kean!" turo ni Carissa.

Nilingon namin ang direksyon na iyon at si Kean nga. Nagsidatingan rin sina Jigs, Ace at Reniel na kasama si Camilla.

"Where's Bryan? Why is he not with them?" I abruptly asked when I noticed it.

"Ganon ka na ba ka-busy para di maka-basa ng article about sa mga nangyayari dito sa Pinas?"

"I'm sorry.. pero ano nga?"

"He quitted."

"Whaaaatt? Seriously?" my eyes widened because of the shock.

Agad nilang tinakpan ang bibig ko. Nabigla rin ako sa reaksyon ko. Sana wala akong nakuhang atensyon lalo na sa grupong iyon.

"Based on the news, Bryan quitted because of a girl. He was so down and decided to quit the band." sagot ni Melodie.

"Is that it? Bryan is not stupid just to give up his dreams." I deadpan.

"But he was, though it's acceptable reason for us. The real reason behind was he had a fight with Kean. Sa sobrang tindi nito ay parang wala ng solusyon kundi ang umalis ang isa sa kanila sa banda." si Rescel.

"Then what's the reason behind their fight?"

"Hindi na sinabi sa akin ni Ace."

Nakaka-lungkot naman non. Sobrang nakaka-lungkot. Paano rin kaya nakayanan ng banda ng mawalan ng miyembro?

"Girlfriend na ba talaga ni Reniel si Camilla?" nag-aalangan pa akong itanong. Pangalawang beses ko na rin itong tinanong sa kanila.

Nagtinginan naman silang apat bago ako sagutin.

"They don't give a confirmation to the media but Ace told me that they are together. One year na pala. Tinanong ko kasi siya noong nag-tanong ka sa amin." Rescel answered.

Bumagsak ang aking balikat. Parang pinagbagsakan ako ng langit at lupa. Bigla akong nang-hina. Sana di nalang ako nagtanong.

"Are you alright?"

Tumango lang ako sa tanong ni Hazel.

"Mahal mo pa siya 'no?" makahulugan akong tinignan ni Melodie.

"Nope. In those six long years, I am surely forgotten him." I confidently answered her.

But deep inside, it pricks my heart.

"Time passes. Memories fade. Feelings change. People leave but hearts never forget." litanya ni Carissa habang titig na titig sa kawalan.

Heart broken parin ba ang isang 'to? Pero parang natauhan ako sa sinabi niya. Parang ganon na ganon kasi ako eh.

Umalis na kami roon para maka-sight-seeing sa mga magagandang tanawin rito. Naka-sunnies na rin ako para maitago ko ang identity ko pero ganon pa man, may nakaka-kilala pa rin sa akin. Mabuti nalang at hanggang picture lang sila sa malayo.

Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon