90: Magically

25 4 0
                                    

90: Magically

“We were apart from each other for so many years. I regret what I’ve done. I regret what I have never done. You are so precious to me and I can’t afford to lose you again.” He cried.

A tear falls upon remembering those memories that ripped my heart. I can’t believe that I’m standing in front of this man again.

“I hate to watch you go. I hate thinking that some man might win your heart. And what can I do? I’m so in love with you.”

Sunod-sunod na tumulo ang aking luha. Laking gulat ko ng lumuhod sa aking harapan ang lalaking minamahal ko mula noon hanggang ngayon. He pulled out from his pocket a red velvet box and showed me what’s inside of it.

A twinkling diamond ring is what inside of the box. It’s so pretty.

Napatakip ako sa aking bibig sa laking gulat ng kanyang ginagawa.

“Will you marry me?” he asked.

He’s proposing to me! He’s proposing to me in front of my friends and family!

“Say yes! Say yes! Say yes!” the people who are witnessing this very moment are chanting.

Even those strangers are taking a stop from what they are doing just to watch this proposal. Oh my gahd!

“Yes! Yes, I will mary you.” I excitedly answered.

Kinuha niya ang aking kaliwang kamay at sinuot iyong singsing sa aking ring finger. He then hugged me. He even lift me off the ground and spin me around. I’m so happy!

The people watching us are clapping and my close friends and families are even shedding tears in happiness.

“And... Cut!” the director shouted over the mega phone.

“Good job! Good job, actors.” Puri ng mga staffs.

Nagpalakpakan ang lahat sa scene na ginawa namin. Pinuri rin kami ni Reniel ng mga co-actors namin.

“Gosh! Parang totoo iyong proposal!” ani Yas.

“Oo nga eh! Akala ko totoo talaga. Akala ko surprise lang kay Kaitee na kunwari taping lang.”

“Ang galing talaga!”

Na-flatter ako sa mga sinasabi nila. Kahit sina Kean ay ganoon rin ang mga sinabi. Well, I admit na kinabahan talaga ako habang ginagawa iyong scene na iyon. Parang totoo rin kasi sa akin eh.

Nahagip naman ng aking mata si Camilla na seryosong naka-tingin sa amin, more specifically kay Reniel. Para siyang nasasaktan. Umiwas rin siya ng tingin ng makita niyang naka-tingin ako sa kanya.

“It seems so real!” utas ni Megan.

“Yeah I know. Kahit ako ay ganon din ang nararamdaman ko. Kinakabahan nga ako habang ginagawa iyon eh,” sagot ko naman.

There will be three to five scenes nalang ang gagawin namin and tapos na ang taping namin para sa movie na ito.

“Nice acting. Napa-bilib niyo ako. Parang totoo talaga iyong proposal ni Reniel sayo Kaitee, eh..” anang director namin na natatawa.

“Haha. Well, pati rin naman ho sa akin. Parang totoo..”

“Oh Reniel.. may plano ka na ba? Mukhang napapa-isip na si Kaitee.” Pag-bibiro niya.

Tumawa nalang si Reniel dahil paniguradong hindi rin niya alam kung ano ang isasagot niya. But I wasn’t thinking of what if it will happen.. No. Not that.

Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon