70: Interview

35 5 1
                                    

70: Interview

"There are many reporters outside the village," Kuya JM informed.

Pabalik-balik ako na naglalakad sa aming sala. Wala na dito sina tito daddy and tita mommy. They're off to work. But by now, maybe they know already what's happening here.

It's just days since Brayden and I started to stay here but they found us. The good thing is that, they can't come near due to the tight security and tito daddy had talked already to the security officials that they should not let anyone came. This really pressurizing me.

"Can you stop walking back and forth? You're giving me headache," ani kuya.

"Kuya, what should I do?" Pag-aalalang tanong ko.

Marami akong gustong gawin. May plano na ako ngunit parang di ko magawa-gawa. Nag-aalangan akong gumawa ng hakbang dahil baka may kasunod na isyu o baka lumala. Itong kinakasangkutan kung isyu ay di naman ganon kalala ngunit nagiging big deal sa akin dahil tinututukan rin ito ng buong mundo. Kaya nakaka-pressure.

"I'll go and talk to them," ani Brayden sabay tayo mula sa pagkaka-upo sa sofa.

"No! Not now," tigil ko sa kanya.

"Kailan ka ba magpapa-kita sa camera?" Tanong ni Kuya.

Tinignan ko si Brayden. He's facial expression is at it again everytime we talk in Tagalog. Of course, he can't follow what we're talking about.

"I don't know. But sooner or later, I'll face them."

"Look, I put us in this situation. Let me handle it." Singit ni Brayden.

"Bray, this isn't Hollywood. The media is hot especially on you."

Di na muling nag-salita si Brayden. Pero batid kong gusto pa niyang mag-salita ngunit pinigilan nalang niya ang kanyang sarili.

"Wala kayong manager. Wala rin kayong agency na humahawak sa inyo. Walang ibang makaka-tulong sa inyo kundi kayo din mismo."

Tumango-tango ako sa sinabi ni Kuya. Iyon nga iyon. Walang ibang makaka-tapos nitong gulong ito kundi kami din mismo ni Brayden. Umiwas man kami, susundan at susundan pa rin nila kami.

Dad said he will stop the reporters on spreading different news about me and Brayden. He said he can let them stop on chasing their tails trying to track me and Brayden down. But before he could do anything, I already stopped him from doing it. I don't want him to get involved. Once he speak to the reporters, reporters won't stop from questioning my dad about us. He can't escape if it will happen. And I really don't want anyone to get involve in this mess.

"Ma'am Katriel, nandito na po iyong mga kaibigan niyo po," anang katulong namin sa pintuan ng kwarto ko.

Bumangon naman ako para bumaba at makita sila. Matagal-tagal na silang panay ang chat sa akin. Di naman kasi nila alam ang cell number ko dahil nag-bago ako ng number. Tanging ang dalawang pamilya ko, si Brayden, Tyra at Cassey ang nakaka-alam. Gusto na talaga nilang makita ako. Sa una ay hindi ko talaga sinasabi sa kanila na nasa Pilipinas ako ngunit napilit din nila ako.

"Katriel!" Sigaw nila ng makita akong pababa.

Sinugod nila ako ng yakap at agad na kinamusta. May isang lalaki akong napansin na kasama nila. Hindi siya pamilyar. Nginuso ko naman siya kina Hazel and mouthed, "who is he?". Hinila naman ako ni Rescel palayo roon para bigyan ng distansya na makapag-usap kami.

"Who's that guy?" Una kong tanong.

"He's a reporte--"

"What?! Why did you bring a reporter here? Nagtatago pa ako sa mga reporters!"

Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon