72: Tough Girl
Sa bawat pag-pasok ko sa NBC ay laging sumasama si Brayden. Hindi na ako nagre-reklamo o mag-tanong man lang. I know why he's doing this. After so many years of being away from the man I love, this is the first time again he saw me burst all the pains. The first time he saw me again cried for him. So hindi na ako magtataka kung ganito siya maka-protekta sa akin. Gusto ko rin na nandito siya para kahit papaano ay may kasama ako.
"Ops! Sorry, mali ata ako ng napasok," sabi ko ng makita si Reniel at ang tatlo pa niyang ka-miyembro sa long table.
May meeting kasi kami ngayon para sa movie na gagawin.
"No. You entered the right conference room."
Nilingon ko iyong nagsalita. Yung manager ko pala. Kahit shock ako dahil nasa pareho lang kami ng room ni Reniel ay tuluyan nalang akong pumasok.
"I'm just here," Brayden whispered before I take the seat next to my manager.
Tumango ako at nginitian siya. Inukupahan naman niya iyong nasa likod ko lang na upuan. Kita ko ang paninitig ng Summer Wind sa akin. Pero todo ang kabang nararamdaman ko. May mga beses na nahuhuli kong naka-tingin sa akin si Reniel o baka ilusyon ko lang iyon dahil parang yung nasa likod ko ang tinititigan niya talaga.
Nilingon ko si Brayden sa aking likod at naabutang naka-tingin siya sa taong kaharap ko. Ng mapansing naka-tingin ako sa kanya ay binalingan ako.
"Is there a problem?" He asked with concern.
"Nothing," iling ko sabay pakita ng konting ngiti saka humarap ulit.
I know their stares to each other is intensifying. I just wish that they won't get fight. Sana hindi nalang sinimulan ni Brayden itong si Reniel. Lalo na't wala rito iyong girlfriend niya.
"So since the major characters are already complete.."
"What?" Singit ko sa direktor ng movie na gagawin namin. "So I'm working with this band?"
"Yes, Kaitee. You are all aligned to music and because the movie we'll make has a story where music is a real big part, so you're co-actors are this pretty men."
Ngumiwi si Kean sa sinabing 'pretty men'. Natatawa naman si Jigs at Ace. Samantalang naka-halukipkip lang si Reniel habang seryosong-seryoso ang kanyang mukha.
Ibinigay na naman sa amin ang script kaya kaagad ko itong ni-scan at shete! Bakit ganito 'to? Bakit siya ang magiging leading man ko? Oo, inisip ko na sana sa pag-pasok ko sa NBC ay maka-trabaho ko siya pero hindi ko 'to ineexpect.
"So he'll be your partner?" Brayden asked.
Nasa isang café na kami. Tapos na iyong meeting at talagang makaka-trabaho ko sila... siya. Tuwang-tuwa iyong tatlo na makita ako lalo pa na makaka-trabaho namin ang isa't isa. Wala lang si Reniel. Tinitignan lang kaming apat habang si Brayden ay nasa likod ko lang at pinagmamasdan lang kami.
"After this movie, for sure, this is not the only project you're going to make with that Elizalde." He said.
Well, that's good. "No. This would be the first and last time we'll work together."
Naalala ko iyong sinabi sa akin ng manager ko ng tanungin ko siya kung bakit ang Summer Wind pa ang makaka-trabaho ko kung marami naman diyang pwede. Ang sabi nalang niya ay dahil sila iyong sikat at bagay daw talaga sa kanila iyong characters na ipo-portray nila. Plus, makaka-tulong pa daw iyon para sumikat ako rito sa Pinas. Like wtf! I was a Hollywood superstar so I don't need their help. Sold out nga iyong tickets ko ng mag-concert ako.
Nang tanungin ko naman kung bakit sa apat na kalalakihan ay si Reniel pa ang leading man ko, ang sinabi niya,
"Ayon kasi sa nakaka-taas na bagay raw kayo. May chemistry daw so they partnered you to Reniel Elizalde. And sooner or later, NBC will introduce you to all that you are in them already. Kasabay dun ay ang pag-launch ng love team niyo."
BINABASA MO ANG
Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)
Teen FictionAnna Katriel Santos is just some random girl. Out of thousands of young ladies, she was the chosen one. She's nice, kind, generous, lovely, caring, and loving person. It was just some kind of challenge that serves as the reason for her and him to g...