16: Lost Stars

55 6 0
                                    

16: Lost Stars

Ilang linggo na ang nakaka-lipas. December na ngayon at tapos na din ang pag-rerecord.

Reniel's Tito Franco is really a nice man. Lagi siyang pumupunta sa amin kapag nag-rerecord. Aniya'y gusto niya daw turuan si Reniel at gusto niya rin akong makitang kumanta. Sinita pa nga siya ni Reniel, eh. At kahit papaano, naging kumportable ako kahit nandiyan si Tito Franco. Hindi ko na mafeel ang pagiging intimidated.

"Nilagay ko na sa CD para kunwari debut album. Haha!" Wika ni Reniel.

Nandito siya sa bahay. Mommy and daddy knew that he's here. Naabutan kasi siya nina mommy dahil nag-half day lang ngayon ang mga magulang ko.

"And yeah.. I almost forgot to tell you that Tito liked it. He even loved it."

Nagulat ako. Nagustuhan ni Tito Franco?

"Ohh?"

"Yep! He's even playing that in his office. Mapa-bahay man o sa kompanya. I heard that he's been listening to the songs through the night. And thanks to you. Nagustuhan ni Tito ang boses mo kaya nagustuhan niya ang record," masayang balita niya.

"Nagustuhan niya kasi maganda ang pag-record mo at kung paano mo i-edit ang kanta," sabi ko sa kanya.

"Basta nagustuhan niya. Let's call it a celebration!" Pahayag niya.

Napataas ako ng kilay sa kanya.

"Celebration?" Napatanong ako.

"Yeah. Let's celebrate for your debut album!"

"Tss. Hindi yun akin. 3 songs lang yung ginawa ko and 5 yung inyo. And if we celebrate, dapat kasama sina Kean," sabi ko sa kanya.

Naging malungkot ang mukha niya at bumagsak ang kanyang balikat.

"Ano na naman yan?"

"Wala."

"May problema ba kay Kean?" Tanong ko nalang sa kanya.

Everytime I accidentally pronounced Kean's name. He changed into an annoyed or irritated person. I really don't know what's the matter with it.

"Nao-obserbahan kong lagi ka nalang nagiging ganyan kapag nababanggit ko si Kean. Ano ba ang problema mo sa kanya?" Tanong ko pa.

"Uhm.." medyo nag-aalangan pa siya. "Because.. jealous?"

"Huh?" Hindi ko maintindihan.

"You keep on speaking his name when you shouldn't. You keep on telling me that it's Kean. Nagseselos ako dun kasi pakiramdam ko siya yung gusto mo at hindi ako," medyo nagtatampo niyang sinabi.

Napatingin lang ako na parang hindi ko alam kung paano ko papalubagin ang loob niya.

"And I know that I don't have any rights because I am not your boyfriend. I am just a friend," rinig ko ang malalim niyang pag-buntong hininga.

"Reniel.. look, I am sorry if I let you feel that way but seriously? Why would you feel jealous to your friend when I am just speaking Kean's name? I am also speaking Jig's name, Bryan's and Ace's. Don't you believe of what I have told you? That I like you?" Tanong ko sa kanya.

I get it but I don't get why he is that way.

"I believe but sometimes I doubt it. You're saying it but you don't act it."

Huminga ako ng malalim. So ano itong nangyayaring ito? Pinag-dududahan ang nararamdaman ko? Little fight? Little love quarrel? Oh, damn it.

"You knew that I hate PDAs! You knew that I hate showing people the affection we felt! You knew what I hate and you knew what I like! Or you don't know even just a single thing of it?!" Napataas na ang boses ko.

Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon