87: Once is Enough
“It’s still my fault, somehow. We can avoid that to happen.”
“It’s bound to happen so don’t take the blame,” he retorted.
I heave a deep sigh in response. Ayoko nalang magsalita pa dahil kapag pinagpatuloy pa namin ito ay mas lalo lang akong magi-guilty. Not that I’m skipping the crime I did but it’s just so hard to bear the guilt. It wasn’t on purpose naman eh. It was a pure accident.
“Why are you mad at me?” he asked.
Naalala ko na naman tuloy iyong pangyayaring iyon. Tss. Ang sarap kalbohin ng Camilla’ng yun eh! Kairita! But seriously? He’ll question me that? It’s better if you figured it out, boy! Tss. Naiinis na naman ako.
“Uh—“
“You don’t need to answer. You’re not obliged to. Wag mong pilitin ang sarili mo,” he abruptly said, interrupting me. He even smiled just to show me that it’s okay.
Binalik ko nalang ang aking mata sa harapan. Kahit ganon ay parang gusto ko siyang sagutin sa tanong niya. Kahit medyo mabigat ang nararamdaman ko ay gusto kong sabihin sa kanya. Mabigat lang naman ang nararamdaman ko kasi nagseselos ako. Oo, nagseselos ako. Inaamin ko yun.
“Reniel, honestly, I felt jealous.” I finally said after a minute of deliberating.
I bow my head in shame after admitting it. Heck! Nakaka-hiya talaga ito. Mabuti nalang dahil kami nalang ang naglalakad sa hallway dahil nauna na sina Megan.
Napahinto naman ako sa paglalakad ng pumunta siya sa harapan ko at hinanap ang mga mata ko. He lift my chin to let our eyes meet. And his eyes are asking me something.
“Jealous for what? Ikaw lang naman, di ba?” he asked, not believing of what I said.
Iyong ekpresyon niya ay parang sinasabing walang katuturan ang nararamdaman ko. Na hindi ko dapat yun maramdaman. And somehow, it’s comforting.
“Well, Camilla is there with you and her father. You know that it’s just the time for us to be together again. For a very long time, she’s with you while I’m gone so nainggit ako.”
I don’t know why a tear falls. And my heart feels sting. It’s probably longing for a very long time that it’s about time to quench it.
“Reniel, I want to be selfish. I’m not greedy but suddenly I want you to be all mine,” at may sumunod na namang luhang tumulo.
Maagap niya itong pinahid. Hinawakan niya ang aking pisngi at ipinermi ang aking titig sa kanyang mga mata. And as usual, everytime I’m looking in his eyes, palagi akong nalulunod. His eyes are looking at mine intimately.
“Shh. Ganun din naman ako sa’yo eh. Gusto kong akin ka lang. Natatakot din naman akong bigla ka na namang mawawala sa akin.” He said and kissed me on my forehead.
I feel secured. He assured me. And I love this man.
Nagulat ako ng bigla kaming sugurin ng mga reporters sa lobby. Pati na rin mga fans namin ay nakisali na sa pagdumog sa amin ni Reniel. Kaagad naman na tumulong sa amin ang security guards na naroon para maiwasan kaming maipit ng mga tao.
“Ano nga ba talaga ang relasyon ninyong dalawa?”
“Totoo bang ikaw ang third party sa hiwalayang Reniel and Camilla?”
“What can you say about being rumored as the third party of a perfect relationship?”
Hah! Napapatawa ako nito. Perfect relationship, my ass! Wala nga silang relasyon tapos perpektong relasyon? Ano yun?
BINABASA MO ANG
Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)
Teen FictionAnna Katriel Santos is just some random girl. Out of thousands of young ladies, she was the chosen one. She's nice, kind, generous, lovely, caring, and loving person. It was just some kind of challenge that serves as the reason for her and him to g...