62: Come Back

45 4 0
                                    

62: Come Back

Agad kong pinahid ang luhang nasa pisngi ko. Kung hindi lang ito napansin ni Megan ay hindi ko malalaman na may luha pala ako.

"Just to remind you, ma'am, that there are media men in the airport waiting for your arrival. Also your fans are waiting for you." pahabol ng PA ko.

Medyo nataranta naman ako. No time to have a retouch. Mabuti nalang at hindi naman ganon nasira ang make up at hindi naman nasira ang mascara ko. I just have to wear my sunnies.

As I stepped out from my private plane, the extreme heat of Manila hit my bare skin. Mainit pero namiss ko ang temperaturang ito. Nag-wave ako sa mga camera na nag-aabang sa pagbaba ko. May mga nagla-live report din.

Nang paalis na ako ng airport, a large bunch of fans what welcomed me. Medyo nabibingi na nga ako sa sobrang ingay na ginagawa nila. Panay ba naman ang tili nila. Mabuti nalang hindi kami nahirapan na maka-alis dahil na rin sa mga naka-guard.

Naka-check in na kaming lahat sa isang hotel. I decided to stay here rather than at the Santos' residence where I used to live. Now is different from the years that had gone. Dadalaw nalang ako ngayon roon.

Hindi rin ako nagtagal sa bahay nina Kuya JM. Say, half day. And the rest of the day is my rest time for tomorrow's busy schedule. And because that day came, maaga ako nagising di tulad sa mga lazy days ko. Nakikita ko mula rito sa taas ng building na ito ang busy na mga highways. Nakikita ko rin ang pagsikat ng araw. Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko na iguhit ang hugis puso sa salamin na bahagyang ma-moist.

Nag-stretching nalang ako para di masyado mastress ang mga ugat at buto ko dahil sa sobrang dami ng gagawin ngayon.

After my preparation, agad akong pumunta sa isang radio station para sa unang naka-sched. I promoted my album and my concert that gonna be held the other day. And of course, konting interview. Mabuti nalang at may time limit. Aba! Kung wala, aabutin ata ako ng gabi rito dahil masyadong nawiwili ang DJ na iintriga ang buhay ko. But of course, some of the details I've said was true and some are just inventions, though, just to protect my personal reasons and life.

Next on the list is a taping of interview for tomorrow's episode sa isang show. Maintriga rin ang mga host. Nakaka-loka. Pati mga audience nakiki-sabay sa mga pakulo ng set na ito.

"But we got some info that before you went to California to study, you had a boyfriend that is now a superstar also.." ani nung isang host.

Napanganga ako. As in na nagulat. Hindi ko ito napag-handaan. Paano nila iyon nalaman? As in, sila pa lang ang nagtanong ng ganito sa akin. For the whole six years in this industry, sila lang ang nag-tanong ng ganitong klaseng tanong.

"Well, he was not my boyfriend. We just like each other but we don't have that label." I answered with full of honesty behind those hesitations to answer that fuckin' question.

"Ohh.. so who was he? The source we have don't know his name and no one really knows." sabi naman nung isa.

"Ahm, let's stay him unidentified." I fake a laugh to lighter the ambience.

Tumawa na rin ang mga host para pagaanin rin ang nag-iintensify na atmosphere. Umabot kami siguro ng almost two hours na pagte-tape ng episode na iyon. Kung hindi lang sinabi ni Tyra na kailangan ko nang umalis ay hindi pa gagawan ng paraan ng mga producer and ng director ng show na iyon para tapusin na.

"They are fond of you." agad na puna ni Tyra ng nasa sasakyan na kami, tinutukoy iyong ilang interviews na nagawa namin just this morning.

Tanghali na at naghahanap na kami ng makakainan. Mamaya ay bibisita kami sa arena kung saan ako magco-concert para tignan kung ano na ang ginagawa ng staff namin roon. Medyo pahirapan kasi ang pagsasagawa ng set up para sa concert ko ngayong taon.

Have Been In Love With The Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon