Hope's POV
Pagkaupong pagkaupo ko sa passenger's seat ay inidlip ko na ang mag mata ko. Inaantok na ako dahil sa sobrang pagod ako. Hindi rin ako makatulog dahil sa ingay ng mga tao.
"I still labyu"
"Huh?"-Nagising ako nang marinig ang boses ni Zanea.
"Wala. Binabasa ko lang tong post ni Avory"-Tumango lang ako sa kanya.
Isinandal ko ulit ang ulo ko sa maliit na unan ko. Tsk! Di ako makatulog.
"Psst. Hope"
"Huh?"-Nagising ULIT ako nang may sumistsit sakin.
Tumingin ako sa likod at sa gilid.
"Psh. Zach to"-Napalingon ako sa harap.
"Bakit?"-Tanong ko. Ibinigay niya sakin ang unan niyang malaki.
"Para di ka mastiff neck"-Sabi niya.
"Eh papaano ka?"-Tanong ko?
"Meron pa dito. Okay lang ako"-Sagot niya.
"Sige. Thank you"-Tumango lang siya sa akin tsaka bumalik sa paglalaro ng ipad ni kuya Vincent. Mini militia yata? I think.
"HAHAHAHAHAHAHAHA!!!"-Huh?
"Ayieeee. Sweet sila!"-Psh.
"Tsk!"-Umirap lang si Zach sa kanila.
"Psh"-Ginamit ko na lang yung pillow na binigay -este- pinahiram ni Zach sakin. Natulog na lang ako.
***
"Hope"-Sabi ng yumuyugyog sakin. Di ko alam kung sino.
"Dito na tayo"-Boses ata ni ate ko to eh. Gumising na ako.
"Tsk!"-Sabi ko nang magtawanan sila.
"Bakit ba? Masamang tumawa? Nanonood kami"-Sabi nila. At dahil sa kumukulo ang dugo ko, nag-evaporate ang usok tsaka lumabas sa tenga ko.
"BAKIT BA!? MASAMANG MATULOG!? NATUTULOG AKO!?"
\ /
_____Naiinis kong tanong. Napatikom naman na ang kanilang mga bibig. Natulog na lang ulit ako. Bwisit naman oh!
Kung kelan ko nakuha ang tulog ko, tsaka nila ako gigisingin. Kung kailan naman ako di makatulog, tsaka magkakaroon ng peace. Hay. Baliktad na ba ang mundo ngayon? Haish.
Hmmmp. Badtrip naman eh! Ngayon lang ako naging masungit ng sobra, ha!? Alam ko, inaamin kong masungit ako pero ngayon lang ako naging masungit ng sobra sobra. Heh! Bahala sila diyan!
Tsk! Ano namang gagawin ko dito? Psh. Umirap lang ako habang naka crossarms.
***
Zachary's POVBwisit naman eh! Oo kinilig ako nang magthank you sa akin si Hope pero, pero parang iba ang gusto niya eh! Tsk! Ma-observe nga.
***
Nakarating na kami sa Baguio. Ang boring. Sobra. Pagbaba ni Hope ay nabitawan niya ang phone niya. Buti at nasalo ko yun. As usual, nagpasalamat lang. Umalis lang ako. Badtrip! Manhid lang!?
"O baka sadyang torpe ka lang?"-Lumingon ako sa babaeng bumulong sakin.
"Mind reader?"
"Kilala na kita. Isa pa, matalino lang talaga ako"
"Psh. Asa ka pa"
"Sige na. You won. Alis na ako ha?"-Umalis na si Avah at pumunta kay Andy. Tsk! Ano to? Baliwan lang? Psh.
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Ficção AdolescenteAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.