Hope's POV
"Oh bakit?"-Tanong ko.
"Hindi ka ba talaga inaantok?"-Tanong niya.
"Hindi"-Kahit na di niya ako nakikita, nagmake face pa rin ako.
"Ah. Ok"-Sagot niya.
"Ha?"-Tanong ko.
" You said it again. My heart's in motion. Every word feels like a shooting star. I'm at the edge of my emotions. Watching the shadows burning in the dark. And I---m inlove.
And I---m terrified.
For the first time and the last time in my only life"-Di ko namalayang nakatulog na pala ako.Zachary's POV
I just can't belive. First time kong kantahan ang isang babae. Except yung mga teachers or relatives at yung mga kaduet ko pag sumasali ako sa mga contests.
"Uhh? Hope!"-Walang sumasagot.
"Psst. Hope!"-Wala pa ring sumasagot. Baka tulog na.
Boring...
×_____×
Dead.
Hope. Hope. Hope. Hope. Hope. Hope. Hope. Hope. Hope. Hope.
HOPE
Grabs naman yang antok oh! Di na ako makatulog. Lumabas ako ng kwarto. Tinignan ko ang oras sa cp ko. 3:09 na pala. Pumunta ako sa baba at nagpuntang cafè. Since 24 hours ang cafè na 'yun, tumambay ako dun. Nagfree wifi ako at nag-online sa messenger. Tinignan ko ang mga active at...
Online si Avory. Hay. Problema ng babaeng 'to?
Ah. Oo nga pala no? Break daw sila nung si Jake. Tsk!
Makachat nga ang babaeng 'yun
Avory Mendoza Hernandez
Uy! Inzan.
Oh, hey cuzz. Y so early?
Ikaw lang ba pwede magising ng maaga?
Tss. Whatever. Gawa mo?
Tambay dito sa cafè. Tulog silang lahat pero ako lang ang gising.
Oh well, tulog na ako, ha? Pagod na kaseh akong umiyak. :(
Anyare ba inzan?
Nxt tym na lang. Antok pa ko eh. Sige. Bye!
Bye.
Tss. Tinignan ko ulit ang oras. 3:14 na. Hay. 5:00 pa magigising ang mga 'yun. Almost 2 hours pa bago sila magising. Makapag mini militia na nga lang.
***
Lowbatt na ako. Grabe naman oh. Tinignan ko ulit ang oras at 4:35 na. Yes! Malapit nang magising ang mga 'yun. Maaga kasi kaming mag-aayos. Bibili pa kasi kami ng mga souvenirs at maglilibot-libot. Bumalik akong hotel para makaayos ng bag.
Pagdating ko dun ay nakita ko si Jane na naka jacket at nagcecellphone sa tapat ng kwarto nila.
"Psst!"-Sitsit ko sa kanya. Agad naman yun lumingon at nagsabi ng "Hi!"tsaka kumaway. Lumapit ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Love Band (COMPLETED)
Teen FictionAnong kayang mangyayari sa isang barkadang magkakapatid ang turingan kung sila rin naman ang magkakainlove-an? (Original Version) New Version: The Love Band (Ongoing) Plots, Settings, and Conflicts are partly edited.